Công nhân lao động đang đối mặt với sự tấn công của tội phạm

GD&TĐ - Phát biểu thảo luận tại hội trường sáng 5/11, đại biểu Quốc hội Ngọ Duy Hiểu (Đoàn TP Hà Nội) bày tỏ tin tưởng vào những mảng sáng về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đồng thời cho rằng, công nhân lao động đang đối mặt với sự tấn công của tội phạm.

Đại biểu Ngọ Duy Hiểu, Đoàn ĐBQH Tp. Hà Nội.
Đại biểu Ngọ Duy Hiểu, Đoàn ĐBQH Tp. Hà Nội.

Đại biểu Ngọ Duy Hiểu cho biết: Theo thống kê chưa đầy đủ, cả nước hiện có 14,6 triệu công nhân. Đây là lực lượng lao động to lớn, trực tiếp tạo ra của cải vật chất cho xã hội, góp phần quan trọng vào con số tăng trưởng kinh tế hàng năm.

Công nhân lao động đang đối mặt với sự tấn công của tội phạm như: Tình trạng trộm cắp, lừa đảo, ma túy, cờ bạc, tín dụng đen, tai nạn giao thông hay bị hành hung, cướp giật trên đường đi làm việc.

Công nhân hầu hết là nạn nhân của các hành vi phạm tội nhưng có những trường hợp trở thành tội phạm do bị dụ dỗ, lôi kéo. Tín dụng đen đang hoành hành, đe dọa sự an toàn của công nhân lao động. Có nơi cán bộ công đoàn còn bị mua chuộc để im lặng cho tín dụng đen phát triển, khi cán bộ công đoàn lên tiếng thì bị tín dụng đen đe dọa và hành hung.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ