Chủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra hoạt động bảo kê ở chợ Long Biên

GD&TĐ - Theo báo chí phản ánh, để có một chỗ đỗ xe vận chuyển hàng hoá, các tiểu thương phải đóng tiền bảo kê 250.000 đồng/lượt. Về việc này, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Công an Hà Nội có báo cáo với thành phố trước ngày 30/9.

Thu tiền “bảo kê” giữa chợ. Ảnh: VTV.
Thu tiền “bảo kê” giữa chợ. Ảnh: VTV.

Ngày 21/9, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc công an thành phố khẩn trương chỉ điều tra, xử lý nghiêm trước thông tin về tình trạng bảo kê đang diễn ra công khai tại chợ Long Biên (quận Ba Đình).

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu Công an Hà Nội có báo cáo với thành phố trước ngày 30/9.

Trước đó, lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, đã nắm được thông tin liên quan đến hoạt động bảo kê đang diễn ra công khai tại chợ Long Biên. UBND quận đã giao cho các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ.

Ngày 20/9, Đài truyền hình Việt Nam phát phóng sự về tình trạng bảo kê tại chợ Long Biên. Theo đó, để có một chỗ đỗ xe vận chuyển hàng hoá, tiểu thương phải đóng tiền bảo kê khoảng 250.000 đồng/lượt/xe. Có người cho biết đã đóng theo năm với số tiền lên đến 100 triệu đồng.

Chợ Long Biên là chợ đầu mối hoa quả với hàng nghìn hộ kinh doanh thường xuyên cần chỗ đỗ ôtô. Ban quản lý chợ chỉ thu vé vào cổng từ 15.000 - 60.000 đồng một lượt.

Mỗi lần nộp tiền, tiểu thương chỉ được đi một mình, giao tiền trên tầng 2 của Ban quản lý chợ Long Biên và không nhận được biên lai, hóa đơn. Tại đây, có khoảng 300 tiểu thương phải đóng tiền đỗ xe.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.