Cháy ngùn ngụt nhà sàn bằng gỗ khiến 1 người tử vong

GD&TĐ - Lửa bùng phát tại một ngôi nhà sàn của người dân trên địa bàn bản Cúng, xã Châu Đình, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), sau đó đám cháy bốc cao ngùn ngụt, bao trùm toàn bộ ngôi nhà khiến 1 người tử vong.

Đám cháy bùng phát rồi nhanh chóng bao trùm toàn bộ căn nhà sàn
Đám cháy bùng phát rồi nhanh chóng bao trùm toàn bộ căn nhà sàn

Ông Nguyễn Văn Sửu, chủ tịch UBND xã Châu Đình, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) xác nhận vụ cháy xảy ra trên địa bàn.

Vào khoảng 12h45 ngày hôm nay (12/4), tại nhà anh Lương Văn Luật ở bản Cúng, xã Châu Đình bùng phát đám cháy. Nhiều người dân chứng kiến vụ cháy cho hay, ngọn lửa bùng phát từ khu bếp rồi bốc cháy dữ dội.

Trong một video xuất hiện trên mạng xã hội, người quay video có mặt tại hiện trường cho biết: "Ngọn lửa bốc cao. Khói lửa cháy ầm ầm. Người nhà đi đâu không thấy, chắc là không có ở nhà. Giờ chỉ có xe cứu hỏa may ra cứu được đôi chút”.

Nhận tin hỏa hoạn, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng có mặt tại hiện trường. Nhiều người dân cũng tập trung đến để chữa cháy. Tuy nhiên do thời tiết nắng nóng, vào thời giữa trưa, nhà làm bằng vật liệu gỗ dễ cháy, ở cách xa nguồn nước. Ngọn lửa bốc cao ngùn ngụt khiến việc tiếp cận đám cháy khó khăn, nguy hiểm.

Khoảng 13h30, đám cháy cơ bản được khống chế, nhưng toàn bộ ngôi nhà gỗ 5 gian bị thiêu rụi.

Ông Sửu cho biết thêm, sau khi khống chế được đám cháy, lực lượng chức năng phát hiện 1 thi thể và nghi là ông Lương Thanh Hiền (SN 1959, bác ruột của anh Luật).

Hiện Công an huyện Quỳ Hợp đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?