Cảnh báo lũ trên sông Hồng và ở Thanh Hóa

GD&TĐ - Sau khi đi vào đất liền từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình, bão số 4 bị suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão, miền núi đề phòng sạt lở, lũ. Sông Hồng và ở Thanh Hóa nguy cơ lũ sông lên 2-4m.

Nguy cơ lũ sông lên 2-4m
Nguy cơ lũ sông lên 2-4m

Lũ sông lên từ 2-4m

Cảnh báo, từ nay đến ngày 2/9, ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to đến rất to (100-200mm/đợt), riêng các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ mưa rất to (200-300mm/đợt);

Trên các sông suối thuộc lưu vực sông Hồng, các sông ở Thanh Hóa khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ sông lên từ 2-4m. Mực nước đỉnh lũ trên sông Thao (Yên Bái) lên mức BĐ1-BĐ2, các sông chính ở Thanh Hóa còn dưới BĐ1.

Nguy cơ cao xảy ra quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng các tỉnh miền núi như: Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Thanh Hóa.

Đặc biệt, cần chú ý tại các huyện: SaPa, Văn Bàn, Bát Xát Lào Cai; Mù Cang Chải, Trạm Tấu, TX. Nghĩa Lộ, Văn Chấn, Văn Yên (Yên Bái); Vân Hồ, Mộc Châu, Yên Châu, Phù Yên, Mai Sơn, Bắc Yên (Sơn La); Mai Châu, Tân Lạc, Lạc Sơn, Lạc Thủy, Đà Bắc, Cao Phong (Hòa Bình); Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Lang Chánh (Thanh Hóa).

Dự báo thời tiết ngày và đêm 30/8

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22 - 30 độ.

Bản Sa Ná (Quan Sơn, Thanh Hóa) bị lũ cuốn sau trận bão số 3
Bản Sa Ná (Quan Sơn, Thanh Hóa) bị lũ cuốn sau trận bão số 3

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, riêng khu vực đồng bằng có mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 3-4, riêng sáng nay còn có gió giật mạnh cấp 6-7. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 - 30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc ngày có nơi mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 - 30 độ; phía nam 30-33 độ.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20 – 29 độ.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 - 31độ.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió bắc đến đông bắc cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 – 30 độ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.