Cà Mau: Cầu hơn 4 tỷ đồng sập vì sụp và trượt đất nền

GD&TĐ - Sáng 20/8, thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết: Tỉnh đã có báo cáo sơ bộ gởi Thủ tướng về nguyên nhân sập cầu Ô Rô ở huyện Ngọc Hiển.

Hiện trường vụ sập cầu Ô Rô. Ảnh CTV
Hiện trường vụ sập cầu Ô Rô. Ảnh CTV

Như Báo Giáo dục và Thời đại đã thông tin: Rạng sáng 5/8, tiếng động vang trời phát ra từ khu vực sông Ô Rô khiến người dân bàng hoàng thức giấc.

Những người sống gần khu vực chạy ra xem thì phát hiện thấy hai nhịp dài (chiều dài hơn 20 mét) của cầu Ô Rô đổ sập hoàn toàn xuống sông vào lúc thủy triều xuống thấp. Rất may không có phương tiện nào đi qua nên không thiệt hại về người.

Được biết, cầu Ô Rô có số vốn đầu tư hơn 4 tỷ đồng, được thiết kế với tải trọng H8, gồm 5 nhịp, với chiều dài 84,6m do Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty TNHH tập đoàn thương mai xây dựng Sử Thành Phú (tỉnh Cà Mau).

Cầu được thi công vào năm 2013, thuộc tuyến đường ô tô đến Trung tâm xã Đất Mũi (toàn tuyến có chiều dài 13.400m, có 6 cầu giao thông và được đầu tư với quy mô đường cấp VI đồng bằng).

Cầu Ô Rô được thông xe đầu năm 2016 nhưng vẫn chưa nghiệm thu, trong quá trình thi công tuyến đường đến trung tâm xã Đất Mũi có nhiều phương tiện ô tô qua lại, nhưng không phát hiện dấu hiệu bất thường.

Sau khi xảy ra vụ việc, nguyên nhân sập cầu là do bị sụp và trượt đất nền đường nơi đầu cầu làm cho mố cầu bị đẩy ra phía sông 3,64 mét kéo theo sập nhịp cầu.

Tỉnh Cà Mau phải chờ tham vấn ý kiến của một số tổ chức giám định chuyên nghiệp. Hiện Tổ điều tra đã chỉ định Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam (Tedi South) để thực hiện kiểm định phục vụ đánh giá nguyên nhân.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo huyện Ngọc Hiển duy tu, sữa chửa tuyến đường giao thông nông thôn từ cầu Hàng Dày nối ra đường Hồ Chí Minh phục vụ lưu thông thông suốt cho xe 2 bánh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ