Bộ trưởng Hợp tác châu Á bang Tây Úc thăm Việt Nam

GD&TĐ - Từ ngày 22 - 26/4, Bộ trưởng Hợp tác châu Á thuộc bang Tây Úc có chuyến thăm Việt Nam nhằm tìm kiếm các cơ hội thúc đẩy và tăng cường quan hệ kinh tế với quốc gia láng giềng châu Á.  

Bộ trưởng Peter Tinley thăm cảng Interflour thuộc công ty Interflour của Úc tại KCN Cái Mép - Bà Rịa Vũng Tàu
Bộ trưởng Peter Tinley thăm cảng Interflour thuộc công ty Interflour của Úc tại KCN Cái Mép - Bà Rịa Vũng Tàu

Phái đoàn tháp tùng Ngài Bộ trưởng gồm: Ông John Catlin - Ủy viên phụ trách Văn phòng Singapore của Chính phủ bang Tây Úc; bà Thủy Võ -  Giám đốc Phát triển kinh doanh bộ Giáo dục và Đào tạo Tây Úc và ông Shaun Fitzgerald - Lãnh sự phụ trách Chính trị và Kinh tế  thuộc Tổng lãnh sự Australia tại TP. Hồ Chí Minh.

Ngài Tinley đến thăm các cơ sở của công ty đóng tàu Tây Úc Austal tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trước khi tới Hà Nội với nhiều cuộc gặp và làm việc, trong đó có cuộc gặp với Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Trần Quốc Khánh và Ủy viên Thương mại Australia Shannon Leahy.

Được biết, Việt Nam - quốc gia được dự đoán sẽ nằm trong nhóm 20 nền kinh tế lớn nhất toàn cầu vào năm 2050 - là đối tác thương mại lớn thứ 16 của Tây Úc với tổng thương mại song phương đạt gần 1,2 tỷ đô la Úc trong năm tài chính 2017- 2018.

Bang Tây Úc có quan hệ thương mại và đầu tư mạnh mẽ cũng như quan hệ văn hóa quan trọng và có tính lịch sử với Việt Nam.

“Người Việt Nam có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế và cộng đồng bang Tây Úc. Vì vậy, tôi mong muốn thông tin thật nhiều về những cơ hội hợp tác mà bang Tây Úc có thể mang đến cho người dân Việt Nam.”Bộ trưởng Hợp tác châu Á Peter Tinley.
Theo Đại sứ quán Australia tại Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.