Bệnh viện 108 lên tiếng về vụ xô xát giữa bảo vệ và bệnh nhân

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã có thông tin chính thức về vụ xô xát giữa lực lượng bảo vệ tại bệnh viện và người bệnh sáng ngày 8/7.

Bệnh viện 108 lên tiếng về vụ xô xát giữa bảo vệ và bệnh nhân

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin và hình ảnh nói rằng lực lượng bảo vệ tại Bệnh viện 108 đánh bệnh nhân “tóac đầu” chảy máu khắp mặt. Thông tin và hình ảnh này sau khi được đăng tải đã được chia sẻ nhanh chóng và nhận được những phản hồi vô cùng bức xúc. 

Để xác minh vụ việc này, phóng viên nhiều cơ quan báo chí đã liên hệ với Bệnh viện 108 để làm rõ.

benh vien 108 len tieng ve vu xo xat giua bao ve va benh nhan hinh 1
Hình ảnh trên mạng xã hội tố lực lượng bảo vệ Bệnh viện 108 đánh bệnh nhân.

Phía bệnh viện xác nhận có xảy ra vụ việc xô xát liên quan tới ông L.V.N vào hồi 9h30 tại cổng 1A Trần Hưng Đạo. Theo thông tin bệnh viện cung cấp, ông Đ.V.C và một bệnh nhân (vẫn mặc quần áo bệnh nhân) đi ra khỏi cổng với lý do mua mũ bảo hiểm cho bệnh nhân bị băng đầu. Khi đó, 2 chiến sĩ X.V.C và Đ.T.H đang làm nhiệm vụ đã ra ngăn lại vì theo quy định, người bệnh không được mặc quần áo bệnh nhân ra khỏi đơn vị.

“Sau khi được linh động giải quyết ra khỏi cổng mua mũ, khoảng 10 phút sau, ông C. và bệnh nhân mua mũ về, lúc đó ông L.V.N - bạn của ông C. đi cùng vào bệnh viện. Do 2 ông vẫn còn bức xúc về việc chiến sĩ C. và H. không cho bệnh nhân mặc quần áo bệnh viện ra khỏi đơn vị nên có lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát. Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, ông L.V.N đã hành động trước, dùng giày và biển chỉ dẫn đập vào người chiến sỹ C, chiến sỹ C. đã đỡ lại nên chiếc biển vô tình va vào trán làm rách da trên cung mày trái của ông N.” - theo thông tin của Bệnh viện 108.

Phía Bệnh viện cũng cho biết, đã tổ chức lập biên bản sự việc, đối với 2 chiến sĩ C. và H. là 2 chiến sỹ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý khi xảy ra vụ việc, đơn vị triển khai kiểm điểm theo đúng trình tự, thủ tục điều lệnh Quân đội. Đồng thời, bệnh viện đã xử lý vết thương rách da cho ông N.

Ông N. và ông C. đã nhận lời xin lỗi từ 2 chiến sỹ và đồng tình với cách xử lý của Bệnh viện.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ