120 người nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt suốt 7 ngày trong hang ở Lào Cai

GD&TĐ - Sau khi xuống hang đá để tháo máy bơm nước sinh hoạt, trời bất ngờ đổ mưa lớn, đất đá đổ xuống lấp kín cửa hang khiến một nạn nhân bị mắc kẹt.

Hiện trường nơi người đàn ông bị mắc kẹt (Ảnh: VTC).
Hiện trường nơi người đàn ông bị mắc kẹt (Ảnh: VTC).

Ngày 6/6, Đại tá Hoàng Tiến Binh - Trưởng Công an huyện Si Ma Cai (Lào Cai) cho biết, có khoảng 120 người thuộc lực lượng dân quân, quân đội, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an huyện Si Ma Cai vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt trong hang sâu 7 ngày nay.

Trước đó, vào trưa 31/5, ông Giàng Seo Lử (57 tuổi, trú tại thôn Hoàng Thu Phố, xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai) cùng em trai là Giàng Seo Dùng chui vào hang sâu khoảng gần 100m, nằm trong lòng núi, để lấy máy bơm nước ra ngoài.

Vào thời điểm đó, trên địa bàn xảy ra mưa lớn. Khi 2 anh em chui vào hang được khoảng 40m thì nước bắt đầu ào về, cuốn đất đá bịt kín cửa hang khiến ông Lử bị mắc kẹt bên trong, ông Dùng may mắn thoát được ra ngoài.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, tổ chức công tác cứu hộ cứu nạn.

Sau 7 ngày mắc kẹt, đến sáng 6/6, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực, tìm cách giải cứu nạn nhân trong hang. Vì hang chỉ có một lối vào và đã bị ngập sâu trong nước, đất đá vùi lấp, cộng với trên địa bàn có mưa lớn gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ.

Lực lượng chức năng phải huy động 3 máy bơm cỡ lớn và hàng chục máy cỡ nhỏ hoạt động suốt ngày đêm để hút nước ra. Hiện chưa thể xác định được nạn nhân còn sống hay đã chết, lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm mọi cách để giải cứu nạn nhân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ