"Hóa học vì sự phát triển bền vững" - kết nối nhà nghiên cứu và doanh nghiệp

GD&TĐ - Sáng  27/7, Trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một đã tổ chức Hội thảo Khoa học với chủ đề “Hóa học vì sự phát triển bền vững” lần thứ IV năm 2018.

Hội thảo đã thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia đang trực tiếp giảng dạy, làm công tác nghiên cứu tại các trường ĐH, Viện nghiên cứu trong cả nước
Hội thảo đã thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia đang trực tiếp giảng dạy, làm công tác nghiên cứu tại các trường ĐH, Viện nghiên cứu trong cả nước

Hội thảo quy tụ hơn 50 báo cáo khoa học của các nhà khoa học có chuyên môn sâu đến từ các trường ĐH, Viện nghiên cứu trong cả nước như: Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM, trường ĐH Cần Thơ, trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, trường ĐH Khoa học-ĐH Huế, trường ĐH Trà Vinh, Viện Công nghệ Hóa học – Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam… Ban tổ chức đã chọn lọc 42 tham luận phù hợp với tiêu chí hội thảo để tập hợp thành kỷ yếu giới thiệu tại hội thảo.

PGS.TS Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Thủ Dầu Một (phải) trao đổi với các nhà báo về các công trình nghiên cứu mới có khả năng ứng dụng, chuyển giao công nghệ để đưa sản phẩm vào cuộc sống

PGS.TS Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Thủ Dầu Một (phải) trao đổi với các nhà báo về các công trình nghiên cứu mới có khả năng ứng dụng, chuyển giao công nghệ để đưa sản phẩm vào cuộc sống

Hội thảo là diễn đàn giới thiệu các hướng nghiên cứu và những kết quả nghiên cứu mới thuộc lĩnh vực khoa học Hóa học, đặc biệt là các công trình nghiên cứu có khả năng ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống và sản xuất; đồng thời tăng cường trao đổi thông tin về các giải phát nâng cao chất lượng đào tạo nghiên cứu về Hóa học.

Hội thảo đã thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia đang trực tiếp giảng dạy, làm công tác nghiên cứu tại các trường ĐH, Viện nghiên cứu trong cả nước. TS. Phạm Đình Dũ (Trường ĐH Thủ Dầu Một), PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai (Trường ĐHKHTN- ĐH Quốc gia -TPHCM), PGS.TS Đinh Quang Khiếu (Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế) đồng chủ toạ hội thảo.

Bác sĩ Mai Thành Tâm - Giám đốc Công ty MHD Innocare Việt Nam tặng hoa cảm ơn sự hợp tác của Nhà trường trong việc chuyển giao quy trình trồng các loại nấm dược liệu và cung cấp nguồn nguyên liệu sạch cho công ty
Bác sĩ Mai Thành Tâm - Giám đốc Công ty MHD Innocare Việt Nam tặng hoa cảm ơn sự hợp tác của Nhà trường trong việc chuyển giao quy trình trồng các loại nấm dược liệu và cung cấp nguồn nguyên liệu sạch cho công ty

Đặc biệt, hội thảo còn là nơi để các doanh nghiệp (DN) gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm khả năng hợp tác với các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và các DN.  

TS. Nguyễn Thị Liên Thương, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu - Thực nghiệm, Trường ĐH Thủ Dầu Một (phải) giới thiệu công nghệ nuôi cấy Đông Trùng Hạ Thảo tại phòng nuôi cấy mô của trường để cung cấp cho đối tác DN sản xuất sản phẩm Cao Nấm Trùng Thảo

TS. Nguyễn Thị Liên Thương, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu - Thực nghiệm, Trường ĐH Thủ Dầu Một (phải) giới thiệu công nghệ nuôi cấy Đông Trùng Hạ Thảo tại phòng nuôi cấy mô của trường để cung cấp cho đối tác DN sản xuất sản phẩm Cao Nấm Trùng Thảo

Những nội dung được công bố, trao đổi tại hội thảo đã góp phần cung cấp những phương án, giải pháp phù hợp với đề án xây dựng thành phố thông minh của tỉnh Bình Dương; đồng thời giúp cho cán bộ giảng viên và SV của Nhà trường được tiếp cận những thành quả và kinh nghiệm trong nghiên cứu Hóa học hiện đại.

Bên cạnh đó, những gợi mở, kiến nghị, đề xuất tại hội thảo này sẽ mở rộng tầm nhìn, đem lại cảm hứng sáng tạo và nguồn thông tin khoa học phong phú trong công tác nghiên cứu và giảng dạy bộ môn Hóa học của Nhà trường.

Đại diện công ty MHD Innocare Việt Nam (trái) giới thiệu sản phẩm Cao Nấm Trùng Thảo được Bộ Y tế công nhận các tiêu chuẩn chất lượng. Đây là thành quả từ hợp tác giữa Trường ĐH Thủ Dầu Một và công ty MHD Innocare Việt Nam.

Đại diện công ty MHD Innocare Việt Nam (trái) giới thiệu  sản phẩm Cao Nấm Trùng Thảo được Bộ Y tế công nhận các tiêu chuẩn chất lượng. Đây là thành quả từ hợp tác giữa Trường ĐH Thủ Dầu Một và công ty MHD Innocare Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, công ty MHD Innocare Việt Nam đã công bố sản phẩm Cao Nấm Trùng Thảo được Bộ Y tế công nhận các tiêu chuẩn chất lượng. Đây là thành quả từ hợp tác giữa Trường ĐH Thủ Dầu Một và công ty MHD Innocare Việt Nam, trong đó, trường ĐH Thủ Dầu Một là đơn vị chuyển giao quy trình trồng các loại nấm dược liệu và cung cấp nguồn nguyên liệu sạch cho công ty MHD từ tháng 5/2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.