“Đã uống rượu bia thì không lái xe”

GD&TĐ - Chiến dịch “Đã uống rượu bia thì không lái xe” sẽ triển khai 30 điểm bán kiểu mẫu nhằm tăng cường tương tác với người dùng bằng các thông điệp nhắc nhở.

“Đã uống rượu bia thì không lái xe”

Ngày 29/8, trong khuôn khổ chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, Heineken đã công bố kế hoạch hợp tác với Grab để mang đến cho người tiêu dùng mã khuyến mãi Grab tên “Heineken” hai chiều đến và về từ các điểm bán kiểu mẫu tại Hà Nội và TPHCM, bất kể họ lựa chọn thức uống có cồn nào.

Theo ông Alexander Koch, Giám đốc Thương mại Cấp cao của Heineken, hiện tại, có đến hơn 36% người tiêu dùng bia ở Việt Nam cho rằng uống rượu bia khi lái xe là có thể chấp nhận được, trong khi con số này của thế giới chỉ là 28%.

Dự kiến, Heineken sẽ đầu tư 10% cho ngân sách truyền thông để khuyến khích người tiêu dùng không lái xe sau khi sử dụng rượu bia. Mức đầu tư cơ bản trị giá khoảng 14 tỷ đồng, mang tính dài hạn và có thể tăng lên tùy theo tình hình.

Chiến dịch “Đã uống rượu bia thì không lái xe” sẽ triển khai 30 điểm bán kiểu mẫu nhằm tăng cường tương tác với người dùng bằng các thông điệp nhắc nhở. Định hướng sắp tới của Heineken là mở rộng tiếp cận các khu vực văn phòng.

Cùng ngày, đại diện của Heineken và Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia đã khởi động chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” năm 2018.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, cho biết cơ quan này đang thúc đẩy việc hợp tác với các doanh nghiệp nhằm thay đổi hành vi và xây dựng văn hóa ẩm thực từ người sử dụng bia rượu.

Ông Hùng cũng nhấn mạnh việc các doanh nghiệp sản xuất bia rượu phải tuân thủ nghiêm túc quy định có liên quan của pháp luật Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cựu HLV Chelsea dẫn dắt Thụy Điển

Cựu HLV Chelsea dẫn dắt Thụy Điển

GD&TĐ - Thụy Điển chuẩn bị bổ nhiệm HLV trưởng mới và cái tên được “chọn mặt gửi vàng” không hề xa lạ với những ai yêu mến Chelsea và bóng đá Ngoại hạng Anh

Nhờ phương pháp linh hoạt những bài giảng Lịch sử cô Tú luôn gây hứng thú cho học sinh.

Truyền cảm hứng yêu Lịch sử cho học sinh vùng khó

GD&TĐ - Gần 20 năm tận tụy với nghề, cô Nguyễn Thị Cẩm Tú - giáo viên Lịch sử Trường THCS&THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, truyền cảm hứng học tập cho học sinh và trở thành tấm gương tiêu biểu của ngành Giáo dục.

Học sinh Trường THCS Phổ thông dân tộc bán trú Hoang Thèn (Khổng Lào, Lai Châu) thảo luận các vấn đề liên quan tới giới, giới tính và cộng đồng LGBTIQ+. Ảnh: NTCC

'Phá rào' định kiến về giới

GD&TĐ - Định kiến về giới và cộng đồng LGBTIQ+ là rào cản vô hình hạn chế tiềm năng phát triển của học sinh, nhất là trong định hướng nghề nghiệp.

Buổi sớm mùa Thu trên vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long vào thu

GD&TĐ - Hạ Long vào thu với nét đẹp lạ. Trời biển giao hòa, núi nghiêng nghiêng lặng lẽ soi bóng trên mặt biển...

Soi đèn là phương thức được phần lớn người dân Cà Mau sử dụng để bắt ba khía.

Đặc sắc ba khía muối Cà Mau

GD&TĐ - Ba khía là sản vật quen thuộc, gắn liền với đời sống của người dân miền Tây nói chung, tỉnh Cà Mau nói riêng, từ thời khẩn hoang mở cõi.