Thổ Nhĩ Kỳ tập kết vũ khí gần biên giới Syria

GD&TĐ - Vào ngày 29 tháng 12 năm 2018, nguồn tin cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tập kết vũ khí tại tỉnh Sanliurfa giáp biên giới Syria.  

Thổ Nhĩ Kỳ tập kết vũ khí gần biên giới Syria

Trong đợt hành quân lần này có các ô tô và tàu hỏa chở các vũ khí, trang thiết bị như xe bọc thép, xe tăng, pháo và vũ khí đạn dược khác di chuyển từ các tỉnh phía tây Thổ Nhĩ Kỳ đến gần biên giới Syria. Liên quan đến nội dung này hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đã thông tin đến toàn thể quốc tế.

Điều này cho thấy người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm sẵn sàng tiến hành một cuộc tấn công chống lại người Kurd ở trên bờ phía đông của sông Euphrates, Syria.

Rõ ràng Thổ Nhĩ Kỳ đã không từ bỏ cuộc xâm lược, mà chỉ đình chỉ việc triển khai lực lượng và phương tiện đợi cuộc đối thoại với người Mỹ.

Đồng thời cũng cho thấy thổ Nhĩ Kỳ đang chiến đấu chống lại các đội hình khác nhau của người Kurd, chứ không phải người Kurd đúng nghĩa như Ankara nói đến là những người thuộc các đơn vị của “Đảng Công nhân người Kurd” đang hoạt động tại Syria.

Hình ảnh các xe tăng được di chuyển để tập kết.
 Hình ảnh các xe tăng được di chuyển để tập kết.

Hơn nữa, các phong trào của người Kurd và chính quyền Damascus ở phía tây Euphrates cũng chỉ ra rằng người Thổ Nhĩ Kỳ đã không từ bỏ kế hoạch của họ.

Trước đó Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một số hoạt động quân sự trên lãnh thổ Syria như: “Chiến dịch Euphrates Shield” và “Chiến Dịch Cành Ô Liu”. Thành quả là một phần lãnh thổ của Syria đã bị chiếm đóng và vùng được gọi là vùng đệm an ninh có thể được tạo ra ở phía tây của Euphrates.

Cuộc nội chiến ở Syria diễn ra từ năm 2011. Theo ước tính khiêm tốn của Liên Hợp Quốc, ít nhất 400 nghìn người đã chết, 10 triệu người rời bỏ nhà cửa, trong đó có 5 triệu người trong số họ đã trở thành người tị nạn bên ngoài đất nước.

Theo Topcor.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ