Thổ Nhĩ Kỳ có “mỏ vàng tình báo” khi bắt được chị gái al-Baghdadi

GD&TĐ - Một quan chức giấu tên của Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng nước này đã bắt được chị gái của lãnh đạo IS Abu Bakr al-Baghdadi mới bị Mỹ tiêu diệt trong một cuộc đột kích của Mỹ ở tỉnh Idlib, Syria – hãng tin AP cho biết hôm qua (4/11).

Lãnh đạo IS Abu Bakr al-Baghdadi mới bị Mỹ tiêu diệt tháng trước.
Lãnh đạo IS Abu Bakr al-Baghdadi mới bị Mỹ tiêu diệt tháng trước.

Quan chức này gọi vụ bắt giữ này là một “mỏ vàng tình báo” – nguồn tin trên cho biết.

Theo đó, người phụ nữ 65 tuổi có tên Rasmiya Awad, đã bị bắt trong một cuộc truy kích hôm qua. Awad đang sống trong một chiếc xe kéo ở gần thị trấn Azaz, phía bắc Aleppo – một khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Thổ Nhĩ Kỳ từ chiến dịch Euphrates Shield năm 2016.

“Đây là một mỏ vàng tình báo. Những gì bà ta biết về IS có thể giúp chúng ta hiểu hơn về nhóm này và bắt thêm được những kẻ xấu xa” – hãng tin AP dẫn lời quan chức trên.

Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng Awad đã được đưa vào tù cùng với chồng, con dâu và 5 đứa cháu. Những người lớn hiện đang bị thẩm vấn. Rasmiya bị nghi ngờ có liên kết với nhóm khủng bố IS – quan chức trên nói nhưng không đưa thêm thông tin chi tiết.

Abu Bakr al-Baghdadi (tên thật là Ibrahim Awad Ibrahim al-Badri – theo Daily Telegraph) là một người từ thị trấn Samarra, phía bắc Baghdad, Iraq. Hắn được cho là đã chết sau cuộc đột kích của Mỹ vào tháng trước. Nhóm khủng bố IS sau đó đã xác nhận cái chết này.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.