"Thiết quân luật" cho tủ quần áo

GD&TĐ -  Tủ quần áo gọn gàng và ngăn nắp chính là một trong những cách giúp chủ nhân của nó không bao giờ phải thốt lên "không biết mặc gì bây giờ". Bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để sở hữu cho mình một chiếc tủ như vậy nhé!

"Thiết quân luật" cho tủ quần áo

Sử dụng giá treo đồ ngoài

Giá treo đồ bên ngoài là một cách hiệu quả để giảm bớt áp lực cho chiếc tủ quần áo của bạn. Vì giá này kê ở bên ngoài nên bạn chú ý chỉ treo những loại quần áo đồng nhất ở giá này, tránh treo quá nhiều hoặc quá nhiều loại đồ khác nhau, làm tổng thế móc treo quần áo không đẹp. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn vị trí đặt giá treo đồ này sao cho thẩm mỹ nhất có thể.

Sử dụng tủ ngăn kéo đựng đồ

Bạn có thể tận dụng những chiếc tủ ngăn kéo trong phòng để đựng đồ. Những ngăn kéo như thế này rất tiện dụng để lưu trữ chăn, gối nhỏ thậm chí cả quần áo sơ mi, nếu cần.

Tận dụng góc phòng làm giá treo quần áo đa năng

Hãy tận dụng góc căn phòng để thiết kế một chiếc giá treo quần áo đa năng để giảm bớt gánh nặng cho chiếc tủ quần áo. Chiếc giá này bạn có thề thiết kế thành tầng, phía trên lưu trữ một số món đồ nhỏ, hay dùng, phía dưới lưu trữ những chiếc áo yêu thích hoặc hay mặc nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt những chiếc tủ giường nhỏ ở góc này để tăng diện tích lưu trữ của căn phòng.

Sử dụng tủ quần áo sát trần

Việc sử dụng tủ quần áo sát trần giúp bạn có thể tận dụng được không gian chiều cao của căn nhà. Những chiếc tủ quần áo như này thường có thanh treo quần áo khá cơ động, có thể lật ra khi cửa tủ mở ra, bạn sẽ dùng một cây sào ngắn để dễ dàng lấy quần áo xuống khỏi thanh treo một cách dễ dàng. Bạn nên lưu trữ những quần áo dày, ít mặc đến ở thanh treo này, để tiết kiệm diện tích lưu trữ và ít phải sử dụng đến.

Thiết kế giá treo đồ phụ kiện

Hãy tiết kiệm những diện tích trên tường phòng hoặc bên ngoài mặt tủ đóng thêm những chiếc giá nhỏ để treo đồ phụ kiện như kính, khăn, thắt lưng thậm chí đồng hồ, đồ trang sức... Những chiếc giá treo đồ nhỏ xinh như thế này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá diện tích tủ quần áo và thời gian tìm kiếm khi cần nữa đấy.

Lắp giá treo đồ tận dụng góc phòng, góc tủ

Nếu bạn có quá nhiều quần áo thì nên lắp thêm những chiếc giá treo đồi như hình dưới để tiết kiệm không gian lưu trữ. Một chiếc giá ngang lắp chéo ở góc tường hoặc góc tủ giúp bạn lưu trữ thêm được một vài món đồ nhỏ, như những chiếc áo nhỏ hoặc các phụ kiện như khăn, mũ. Nếu lắp giá treo đồ thì nên chú ý chiều cao và độ dài của giá này để khỏi làm ảnh hưởng đến không gian lưu trữ của những giá treo đồ chính trong phòng, trong tủ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ