Thi vào lớp 10 ở Hải Dương: Đề toán phân hóa rõ nhưng không đánh đố

Thi vào lớp 10 ở Hải Dương: Đề toán phân hóa rõ nhưng không đánh đố

Thầy Chính nhận xét, với đề thi này học sinh trung bình cũng có để đạt được 5 điểm. Ý 1 của câu hỏi 1 rất dễ. Đây là câu giúp học sinh thoát bị điểm liệt. Sang đến ý thứ 2, câu hỏi đã có sự phân hóa, vì độ khó đã được tăng lên.

Đề thi có 5 câu hỏi, ở mỗi câu đều có sự phân hóa, ý sau khó hơn ý trước, đòi hỏi thí sinh phải nắm chắc kiến thức cơ bản mới có thể làm được.

Thi vào lớp 10 ở Hải Dương: Đề toán phân hóa rõ nhưng không đánh đố ảnh 1

Đối với phần Hình học (câu 4), học sinh trung bình có thể làm được ý 1 – 2; sang đến ý 3 đã có sự phân hóa. Ở phần này, học sinh có học lực trung bình khá trở lên sẽ làm được.

Riêng câu 5 thuộc mức độ rất khó. Để giải được câu này thì thí sinh phải là học sinh giỏi cấp huyện trở lên. 

Thi vào lớp 10 ở Hải Dương: Đề toán phân hóa rõ nhưng không đánh đố ảnh 2
 Thầy Bùi Văn Chính

"Nhìn chung, đề thi không đánh đố thí sinh nhưng có sự phân hóa rõ ràng. Nếu học sinh chịu khó học tập, ôn thi nghiêm túc, nắm chắc kiến thức cơ bản thì các em hoàn toàn có thể giải quyết được đề thi này" – thầy Chính nhận xét.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cựu chiến binh Lâm Xuân Quang cùng học sinh tham quan quả địa cầu, tái hiện hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác Hồ. Ảnh: Thùy Linh

Gieo mầm tri ân trong trường học

GD&TĐ - Từ những giờ học Lịch sử được đổi mới đến các hành trình về nguồn giàu cảm xúc, giáo dục lòng biết ơn, tinh thần yêu nước đang được nhiều trường lồng ghép theo hướng thiết thực, giúp học sinh hiểu sâu sự hy sinh của thế hệ cha ông và trân trọng giá trị hòa bình hôm nay.

Nhóm xây dựng 2 phiên bản robot, gồm robot cầm tay với tính năng điều khiển từ xa.

Từ đam mê robot đến giải Nhất sân chơi công nghệ

GD&TĐ - Sau 2 tháng miệt mài nghiên cứu, bốn học sinh Trường THPT Đông Hà (Quảng Trị) đã mày mò thiết kế robot cứu hỏa, vượt qua nhiều đội mạnh để giành giải Nhất Robotics tại Ngày hội Công nghệ số 2025.