Thí sinh cần làm gì khi đã trúng tuyển lớp 10?

GD&TĐ - Sau khi biết điểm thi và điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT tại Hà Nội, thí sinh và phụ huynh cần làm những thủ tục nào để nhập học?

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố điểm thi và chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT trên địa bàn thành phố năm học 2023-2024.

Thủ tục nhập học với học sinh trúng tuyển lớp 10 như thế nào là câu hỏi đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều gia đình học sinh và học sinh.

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, trước hết, học sinh cần lưu ý các mốc thời gian quan trọng trong công tác tuyển sinh để thực hiện đúng quy định, tránh để quá hạn mà ảnh hưởng đến quyền lợi.

Cụ thể, từ ngày 5 đến 7/7/2023, học sinh cần đến trường THCS, Trung tâm GDNN-GDTX, nơi học lớp 9 để nhận “Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024”.

Tại đây, học sinh cũng sẽ đồng thời được nhận hồ sơ, học bạ cấp THCS để nộp cho trường trung học phổ thông nơi trúng tuyển lớp 10.

Sau khi nhận “Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024”, học sinh cần khẩn trương làm thủ tục xác nhận nhập học với trường trung học phổ thông nơi mình đủ điều kiện trúng tuyển.

Đây là thủ tục quan trọng đối với mọi học sinh trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2023-2024. Thời gian làm thủ tục xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5 đến ngày 7/7/2023. Trong thời gian này, học sinh cũng có thể nộp hồ sơ trúng tuyển vào trường.

Học sinh lưu ý, nếu đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì không được xét tuyển nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3. Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2; học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 thì được xét tuyển nguyện vọng 3.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tỏa sáng tài năng học sinh Chu Văn An

Tỏa sáng tài năng học sinh Chu Văn An

GD&TĐ - Trong hai tháng thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, học sinh Trường THPT Chu Văn An đã tổ chức sự kiện Sparkling Chu Văn An 2024.