U22 Việt Nam chắc chắn mất 2 trụ cột trận gặp Lào

GD&TĐ - Nỗi lo lực lượng của HLV Park Hang-seo đang hiện hữu khi ở trận đấu với U22 Lào vào chiều mai (28/11), U22 Việt Nam sẽ mất 2 trụ cột là Tấn Sinh và Trọng Hùng.

U22 Việt Nam chắc chắn mất 2 trụ cột trận gặp Lào

Trước khi SEA Games 30 diễn ra, HLV Park Hang-seo đã rất đau đầu với “lệ làng” khi mỗi đội bóng chỉ được đăng ký đúng 20 cầu thủ. Trừ 2 thủ môn, mỗi đội coi như chỉ có đúng 8 cầu thủ dự bị, quá ít cho một lịch thi đấu có thể kéo dài tới 7 trận (nếu vào đến chung kết).

HLV người Hàn Quốc đã rất chú ý đến vấn đề lực lượng và để đảm bảo U22 Việt Nam có được những cầu thủ khỏe mạnh nhất và xuất sắc nhất khi bước vào giải đấu. Tuy nhiên nhân tính không bằng trời tính, ngay sau trận ra quân, đội bóng của ông đã mất luôn 2 cầu thủ chủ lực là Tấn Sinh và Trọng Hùng vì chấn thương.

Trong khi Tấn Sinh bị chấn thương lật cổ chân và phải ra nghỉ sớm ở trận thắng Brunei 6-0 thì Trọng Hùng cũng bị đau cơ đùi. Cầu thủ này đã phải cuốn đá quanh đùi và đi tập tễnh sau khi trận đấu kết thúc. Trong buổi tập hôm nay (27/11), cả hai đã phải tập riêng cùng bác sĩ Choi và được xác định là cùng phải nghỉ trận đấu với Lào.

Việc phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo cũng sẽ là trở ngại lớn cho cho các đội bóng tham gia SEA Games 30. Khả năng chấn thương của các cầu thủ cũng tăng cao hơn bởi mặt sân cứng, trơn và việc xoay sở ở tốc độ cao như khi đá trên sân cỏ nhân tạo cũng luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị đau.
 
Trước tình trạng này, HLV Park Hang-seo sẽ buộc phải có những tính toán nhân sự cũng như chiến thuật hợp lý hơn nữa để tránh chấn thương cho các trụ cột. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ