Tuyển Việt Nam có nhất định phải thắng ở King’s Cup 2019?

Thành tích tại King’s Cup 2019 (Thái Lan) có thể ảnh hưởng tới kết quả bốc thăm chia bảng Vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam. Đây là mặt trận HLV Park Hang Seo đang muốn dốc lực với mục tiêu tiến càng xa càng tốt.

Quang Hải nhiều khả năng sẽ thi đấu trong đội hình ĐTQG tại King’s Cup dù vẫn trong độ tuổi U23
Quang Hải nhiều khả năng sẽ thi đấu trong đội hình ĐTQG tại King’s Cup dù vẫn trong độ tuổi U23

Vì giấc mơ World Cup

Đối với ông Park Hang Seo, Vòng loại World Cup 2022 thậm chí hấp dẫn hơn nhiều so với SEA Games 30 (Philippines). Ông Park từng có ý định giao quyền dẫn dắt U23 Việt Nam tại SEA Games cho trợ lý Lee Joung-jin, để đích thân tập trung vào mặt trận này cùng tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân Hàn Quốc chỉ thay đổi quyết định sau các cuộc làm việc với lãnh đạo ngành thể thao và LĐBĐVN (VFF).

Thành tích 2 năm qua cùng HLV Park Hang Seo đã giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên vị trí 98 trên bảng xếp hạng FIFA. Ở khu vực châu Á, Việt Nam đang đứng vị trí thứ 16. Nếu thứ hạng này giữ nguyên, Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 2 khi bước vào bốc thăm chia bảng Vòng loại World Cup 2022 (Qatar).

Cơ hội giành vé tham dự VCK World Cup đối với Việt Nam sẽ mở ra nếu tới đây, FIFA thông qua việc nâng số đội lên 48 tại hội nghị diễn ra ở Pháp đầu tháng 6 tới. Trong cuộc trả lời phỏng vấn riêng với Tiền Phong cách đây chưa lâu, HLV Park Hang Seo đã thể hiện sự hào hứng rất lớn khi đề cập tới mục tiêu ở đấu trường World Cup.

Dù chỉ là giải đấu giao hữu nhưng King’s Cup 2019 (Cúp Nhà vua) của Thái Lan lại thuộc hệ thống thi đấu chính thức của FIFA. Điều này đồng nghĩa kết quả tại King’s Cup 2019 sẽ ảnh hưởng tới vị trí trên bảng xếp hạng FIFA của tuyển Việt Nam. Nếu đạt kết quả tốt, tuyển Việt Nam sẽ giữ được vị trí hiện tại trong nhóm hạt giống số 2. Trường hợp thất bại, Việt Nam có thể rơi xuống tốp 3. Khi đó, mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn.

Dùng tinh binh để đấu Thái Lan

Sau lượt trận 12 Wake Up 247 V-League 2019, VFF và HLV Park Hang Seo sẽ công bố danh sách chính thức tập trung vào đội tuyển Việt Nam dự King’s Cup 2019. Theo thông tin của Tiền Phong, ông Park và VFF đều thống nhất sẽ sử dụng lực lượng mạnh nhất tham dự giải. Một số trường hợp tuyển thủ quốc gia nhưng đang ở độ tuổi U22 đồng thời có trình độ chuyên môn “cứng” sẽ được ưu tiên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam, như Quang Hải, Văn Hậu…

Một số ý kiến gần đây lo ngại hàng công tuyển Việt Nam thiếu hụt nhưng trên thực tế, đây không phải tuyến ông Park quá lo lắng. Ngoài phong độ xuất sắc của Văn Toàn (HAGL), ông Park còn những lựa chọn khác như Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh) để cân nhắc. Sau 10 vòng đấu ở V-League, Văn Toàn đã có 5 bàn thắng và Mạc Hồng Quân cũng có 3 bàn.

Ở trong khung thành, thủ môn Đặng Văn Lâm gần như không có đối thủ bởi khả năng cao là Bùi Tiến Dũng sẽ được chuyển sang đội tuyển U23 Việt Nam, tập trung cùng thời điểm để chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Myanmar tại Phú Thọ.

Một lý do khác khiến HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam có động lực lớn để giành kết quả tốt ở King’s Cup 2019 là dưới thời ông Park, Việt Nam chưa từng thắng Thái Lan ở cấp độ ĐTQG. Chiến thắng 4-0 gần nhất là của U23 Việt Nam tại Vòng loại U23 châu Á 2020, giải đấu với Thái Lan chỉ mang tính chất rèn quân do đã có vé tham dự VCK với tư cách chủ nhà.

HLV Park Hang Seo vừa qua đã không ít lần nhấn mạnh, Việt Nam không có lý do để phải e ngại Thái Lan như trước. King’s Cup 2019 sẽ là cơ hội để nhà cầm quân người Hàn Quốc “biểu dương” sức mạnh của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ số 1 ở khu vực Đông Nam Á.

Theo Tiền Phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ