TP.HCM vô địch giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2019

GD&TĐ - Chiều nay (4/10), giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia  – Cúp Thái Sơn Bắc 2019 chính thức khép lại sau trận đấu cuối giữa PP Hà Nam và Hà Nội. 

TP.HCM vô địch giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2019.
TP.HCM vô địch giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2019.

Mặc dù không còn cơ hội đăng quang nhưng cả Hà Nội và PP Hà Nam vẫn có mục tiêu để phấn đấu.

Hà Nội mong muốn có được chiến thắng để giữ được ngôi á quân đang nắm giữ. Trong khi đó, PP Hà Nam lại cần thắng hơn nhiều bởi chỉ có thế họ mới có được vị trí nhì bảng từ chính Hà Nội. Chí ít phải là một trận hòa thì họ mới có được vị trí thứ 3 khi đang bằng điểm và hiệu số với Than KSVN. 

Tuy nhiên chỉ có một đội bóng đạt được mục tiêu là Hà Nội, đội đã chơi tốt hơn, hợp lý và tận dụng tốt hơn cơ hội của mình.

Dù là đội khách và chịu sức ép lớn từ sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV chủ nhà, thế nhưng Hà Nội vẫn chơi rất tốt, nhập cuộc quyết tâm và giữ cự ly tốt hơn. 

Hà Nội (đỏ) chơi tốt và thắng xứng đáng.
Hà Nội (đỏ) chơi tốt và thắng xứng đáng. 

Ép sân liên tục và tấn công đa dạng hơn, Hà Nội đã có được bàn thắng mở tỷ số trong hiệp 1 sau pha dàn xếp tấn công tốt và cú sút bóng sống rất hay của Thái Thị Thảo. Ở hiệp đấu này, đội bóng thủ đô còn có thêm được một số cơ hội nữa để nhân đôi cách biệt nhưng lại bỏ lỡ đáng tiếc.

Trong hiệp 2, PP Hà Nam dồn lên tấn công mạnh mẽ. Họ ép sân, cầm bóng nhiều hơn và dồn ép các cầu thủ Hà Nội về tận sân nhà.

Tuy nhiên việc tiền đạo chủ lực Lê Thu Thanh Hương phải rời sân sớm vì chấn thương khiến khâu dứt điểm của đội chủ nhà rất kém. Hàng loạt cơ hội đã trôi qua và không có bàn thắng nào được ghi cho PP Hà Nam.

Kết thúc trận đấu, Hà Nội giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0. Thắng trận này, họ chính thức giành ngôi á quân.

Trong khi đó, để thua Hà Nội khiến PP Hà Nam đánh mất luôn vị trí thứ 3 vào tay Than KSVN, chức vô địch một lần nữa lại thuộc về các cô gái TP HCM I. Đây đã là năm thứ 8 họ lên ngôi và chỉ còn kém kỷ lục đăng quang của Hà Nội đúng 2 lần.

Kết quả chung cuộc

Vô địch: TP HCM I

 Á quân: Hà Nội I

Giải ba: Than KSVN

Fair-play: PP Hà Nam

Vua phá lưới: Phạm  Thị Hải Yến (Hà Nội – 12 bàn)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ