Thắng thuyết phục U22 Myanmar ở hiệp phụ, U22 Indonesia vào chung kết

GD&TĐ - Trận bán kết một giữa U22 Myanmae và U22 Indonesia đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Phải nhờ tới hai hiệp phụ, trận đấu mới phân định được thắng thua.

U22 Indonesia (đỏ) thi đấu quá thuyết phục
U22 Indonesia (đỏ) thi đấu quá thuyết phục

Bước vào trận đấu này, hai đội được đánh giá khá ngang cơ. Tuy nhiên U22 Indonesia tỏ ra trội hơn chút ít nhờ lối chơi khá đa dạng cùng khả năng tấn công biên hết sức ấn tượng. Những pha chồng cánh và lên bóng tốc độ của họ luôn khiến các hậu vệ của U22 Myanmar phải rất vất vả.

Tuy nhiên U22 Myanmar cũng cho thấy tại sao họ lại là đội bóng dẫn đầu bảng A khi cũng chơi tốt và sẵn sàng ăn miếng, trả miếng với U22 Indonesia. Lối chơi của họ là khá mạnh mẽ, bài bản và cũng rất có được nét nhờ sự khéo léo và nhanh nhẹn của các cầu thủ. 

Ở hiệp đấu đầu tiên này, U22 Indonesia có nhiều cơ hội hơn sau những pha đánh biên cực kỳ khó chịu và sắc bén. Tuy nhiên Osvaldo Haay và Evans Dimas lại không tận dụng thành công để chuyển hóa thành bàn thắng. U22 Myanmar cũng có được một cơ hội khá rõ ràng ở cuối hiệp nhưng Moe Aung lại bỏ lỡ đáng tiếc.

Phải đợi đến hiệp 2, thế bế tắc mới được khai thông và không bất ngờ khi U22 Indonesia là đội vượt lên dẫn trước. Evans Dimas là người lập công cho đội bóng xứ vạn đảo sau đường chuyền như dọn cỗ của Egy Vikri. Phút 71, Egy Vikri lập công nhân đôi cách biệt với cú đánh đầu không thể cản phá ở cự ly gần. 

U22 Myanmar (trắng) đã chơi rất nỗ lực nhưng vẫn phải chấp nhận thua cuộc
 U22 Myanmar (trắng) đã chơi rất nỗ lực nhưng vẫn phải chấp nhận thua cuộc

Tuy nhiên bất ngờ đến không lâu sau đó khi U22 Myanmar có bàn gỡ ở phút 79 và chỉ 1 phút sau đó, tỷ số đã là 2-2 với bàn thắng của Naing Tin sau sai lầm chết người của thủ môn U22 Indonesia. Hòa sau 90 phút, hai đội buộc phải nhờ đến hiệp phụ để phân định thắng bại. 

Ở hiệp đấu này, với sự già dơ cùng lối chơi tinh quái hơn, hiệu quả hơn, U22 Indonesia đã có tới 2 bàn thắng do công của Osvaldo Haay và Evans Dilmas để giành chiến thắng chung cuộc 4-2. Với kết quả này, U22 Indonesia đã giành vé vào chung kết một cách rất xứng đáng.

BÀN THẮNG
U22 Myanmar:
Kaung Mann (79"), Naing Tun (80")
U22 Indonesia: Evans Dimas (58", 113"), Egy Vikri (71"), Osvaldo Haay (103")

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
U22 Myanmar:
Sat Naing, Moe Kyaw, Min Thu, Wunna Soe, Yint Aung, Bo Bo, Moe Aung, Kaung Khant, Naing Win, Phyoe Wai, Moe Naing
U22 Indonesia: Arga Nadeo - Andy Setyo, Adi Bagas, Firza Andika, Asnawi Bahar, Zulfiandi, Ramdani Saddil, Osvaldo Haay, Evan Dimas, Egy Vikri, Muhammad Rafli

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ