Thắng Thái Lan không còn là đặc biệt với Việt Nam

GD&TĐ - Nếu như ngày trước Việt Nam "chưa đá đã thua" Thái Lan thì những năm gần đây, việc vượt qua người Thái đã trở thành quá đỗi bình thường.  

Thắng Thái Lan không còn là đặc biệt với Việt Nam
Thái Lan không còn là "đối thủ đáng sợ" của Việt Nam nữa. Ảnh: Tuấn Mark
 Thái Lan không còn là "đối thủ đáng sợ" của Việt Nam nữa. Ảnh: Tuấn Mark

Tối qua, Việt Nam đã chính thức vượt qua Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Tuy là một giải đấu giao hữu nhưng mục tiêu của cả 2 đội ở trận đấu này đều rất rõ ràng. Xét về thành tích thì kết quả giải đấu này được Fifa tính điểm cho bảng xếp hạng Thế giới nên không có chuyện các đội đến đây "đá cho xong". Xét về cấp đội tuyển thì rõ ràng mục tiêu chiến thắng của Thái Lan cao hơn nhiều.

Trong 2 năm gần đây, bóng đá Thái Lan đã bị Việt Nam vượt mặt rất nhiều ở các giải đấu lớn cấp châu lục. Tuy nhiên, người Thái vẫn chưa "tâm phục khẩu phục" bởi chưa có một trận đối đầu trực tiếp. Ngay thất bại của họ trên SVĐ Mỹ Đình cũng chỉ là cấp đội tuyển U23. Chính vì vậy, giải đấu này ĐTQG Thái Lan đã tập trung hết sức mạnh với mong muốn hạ gục Việt Nam để lấy lại danh dự.

Tuy nhiên, trước sự cổ vũ của đông đảo CĐV nhà cùng với sự tập trung cao độ mà nhiều lúc dẫn đến đá rắn, phạm lỗi nhưng người Thái vẫn "bất lực" trước cỗ máy mang tên Việt Nam. Và rồi, sau 94 phút thi đấu căng thẳng, một lần nữa các cầu thủ Thái Lan lại "đổ gục" trước thầy trò HLV Park Hang-seo. Bàn thắng ở phút cuối cùng trận đấu của lão tướng Anh Đức đã một lần nữa "ghi sổ nợ" cho người Thái.

Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo tỏ ra điềm tĩnh khi trả lời báo chí: "Không phải vì đối thủ là Thái Lan mà chiến thắng này mang lại ý nghĩa nào đó đặc biệt hơn cho bóng đá Việt Nam. Trước bất cứ đối thủ nào hoặc trận đấu nào, chúng tôi cũng xác định sẽ nỗ lực hết sức và quyết tâm chiến thắng bằng cách phát huy tinh thần Việt Nam, thi đấu đoàn kết và tìm ra các phương pháp để tiến bộ".

Cũng trong buổi họp báo, vị HLV người Hàn Quốc cũng khẳng định vị thế số 1 của Việt Nam tại Đông Nam Á khi cho biết: "Năm ngoái chúng tôi đã vô địch AFF Cup, giải đấu bao gồm các nước Đông Nam Á. Bởi vậy, từ giờ cho đến giải tiếp theo chúng tôi vẫn là nhà vô địch. Để giữ được vị thế đó, các cầu thủ Việt Nam phải tiếp tục nỗ lực và nhận được sự hỗ trợ kịp thời của giới chuyên môn, người hâm mộ".

Chiến thắng 1-0 đưa Việt Nam vào chung kết gặp Curacao - đội tuyển đã đánh bại Ấn Độ 3-1 ở trận đấu trước đó. Trước đối thủ mạnh Curacao, HLV Park Hang-seo cũng không đưa ra mục tiêu chiến thắng mà chỉ mong muốn thử nghiệm đội hình. "Thực sự, giải này không phải là mục tiêu sau cùng của chúng tôi, mà đây chỉ là sự chuẩn bị cho giải đấu quan trọng hơn là vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm nay" - HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Trong quá khứ, Thái Lan từng là "nỗi sợ hãi" với bóng đá Việt Nam khi 21 lần gặp nhau trước đây ở cấp đội tuyển, họ thắng 15, hoà 4, thua 2 và ghi đến 44 bàn. Nhưng kể từ khi HLV Park Hang-seo xuất hiện, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn. Sau hai chiến thắng ở cấp U23 (giải giao hữu M-150 Cup và vòng loại U23 châu Á 2020), lần này ông tiếp tục khiến Thái Lan ôm hận ở trận đấu thuộc cấp độ đội tuyển quốc gia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.