Kình ngư Trung Quốc dính scandal vẫn đi thi, vênh váo chặn đường đối thủ

Dù giành tấm HCV, kình ngư Trung Quốc Sun Yang vẫn nhận nhiều sự phản đối.

Mack Horton (áo vàng) từ chối đứng cạnh Sun Yang (áo đỏ)
Mack Horton (áo vàng) từ chối đứng cạnh Sun Yang (áo đỏ)

Vào cuối năm 2018, Sun Yang đã đập vỡ mẫu thử nước tiểu trong buổi kiểm tra doping. Với hành động này, VĐV bơi lội người Trung Quốc sẽ phải đối mặt với phiên điều trần vào tháng 9 tới. Nhưng trước khi phiên điều trần diễn ra, Sun Yang vẫn được cho phép thi đấu tại giải Vô địch Bơi lội Thế giới 2019.

Sau khi về nhất tại nội dung 400m tự do nam, Sun Yang bị VĐV người Australia Mack Horton tẩy chay. Horton không muốn đứng cạnh Sun Yang trong lễ trao giải vì cho rằng đối thủ gian lận, sử dụng doping. Hiềm khích giữa 2 người đã có từ lâu và cả 2 sẽ bị cách ly với nhau trong mọi buổi tập luyện cho đến hết giải đấu.

Mới đây, Sun Yang tiếp tục bị một VĐV khác tẩy chay sau tấm HCV nội 200m tự do. Duncan Scott đến từ Anh quyết định đứng tách hẳn một bên, tránh xa bục nhận giải nơi Sun Yang nhận tấm HCV.

Duncan Scott cũng không đứng trên bục nhận giải khi Sun Yang giành HCV
Duncan Scott cũng không đứng trên bục nhận giải khi Sun Yang giành HCV 

Để đáp lại, Sun Yang đã đuổi theo chặn đầu Scott và buông lời chế nhạo: "Anh là tên thua cuộc, còn tôi mới là người chiến thắng".

Sun Yang sẽ còn tham dự chung kết nội dung 800m tự do vào hôm nay 24/7. Người hâm mộ bơi lội đang chờ đợi xem Sun Yang liệu có tiếp tục lên ngôi và Jack McLoughlin - một kình ngư khác đến từ Australia - sẽ tỏ thái độ ra sao.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ