Đòi nợ thành công Tottenham, Man City trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Manchester City đánh bại Tottenham với tỉ số tối thiểu để trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh, hơn đội nhì bảng Liverpool 1 điểm.

Man City đòi lại món nợ
Man City đòi lại món nợ

Không phải Manchester United hay Liverpool, đối thủ "đáng ghét" nhất với Manchester City lúc này phải là Tottenham. Ở đấu trường Champions League, Tottenham vừa thổi bay các học trò của HLV Pep Guardiola trong trận đấu oan nghiệt khi Man City đã đá hay và bị công nghệ VAR từ chối bàn thắng ở phút bù giờ thứ ba. Man City, vì thế, quyết tâm huỷ diệt Tottenham để trở lại ngôi đầu bảng và quên đi nỗi buồn tại cúp châu Âu.

Áp đặt thế trận sau tiếng còi khai cuộc, Man City lập tức có bàn mở tỉ số ở phút thứ 5. Bernardo Silva đi bóng cắt ngang khung thành Tottenham và treo bóng cho Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina đánh đầu chuyền bóng để Phil Foden ghi bàn thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh trong sự nghiệp.

Bàn thắng giúp Man City chơi hứng khởi, song đội chủ nhà vẫn để lộ nhiều khoảng trống phòng ngự để Tottenham khai thác. Lần lượt Son Heung Min (3 lần) hay Lucas Moura đều đã có cơ hội ghi bàn, nhưng không ai tận dụng thành công. Dù vậy, sự khởi sắc của Tottenham để đến từ nỗ lực cá nhân.

Trên phương diện hệ thống, "Gà trống" bị Man City áp đảo hoàn toàn. Khung thành của Pablo Gazzaninga cũng bị Aguero hay Bernardo Silva gây áp lực nhiều lần. Man City cầm bóng 68%, tung ra đến 15 cú dứt điểm (so với 6 của Tottenham). Các học trò của HLV Mauricio Pochettino đơn giản là chịu trận.

Đội khách đã có ít cơ hội, hàng công lại phung phí trong các pha đối mặt. Tottenham không thể tái hiện kịch bản ghi tới 3 bàn ở Etihad cách đây ít ngày. Thua 0-1, "Gà trống" gặp khó trong cuộc đua giành vé đi Champions League mùa tới cùng Chelsea, MU hay Arsenal. Trong khi đó, Man City có 3 điểm trọn vẹn để trở lại với ngôi đầu bảng, hơn Liverpool 1 điểm và đã đá cùng số trận.

Theo vtc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ