Đẳng cấp “nhà vua” vùi dập niềm kiêu hãnh của tuyển Thái

GD&TĐ - Trong những năm gần đây, bóng đá Thái Lan luôn "ấm ức" với sự thành công của bóng đá Việt Nam, bằng chứng là ở tất cả các giải đấu lớn, với sự tham gia của tất cả các cấp độ đội tuyển, người Thái luôn ở phía sau Việt Nam chúng ta. 

Đội hình chính ra sân của Việt Nam hôm nay
Đội hình chính ra sân của Việt Nam hôm nay

Mới đây nhất, người Thái chưa thể quên được trận thua đậm 4-0 của đội tuyển U23 Thái Lan trước đội tuyển U23 Việt Nam.

Nếu như trước đây, bóng đá Việt Nam luôn thua người Thái ở các giải đấu trong khu vực Đông Nam Á một phần nguyên nhân khi chúng ta bước vào trận đấu luôn đá với tâm thế là buộc phải thắng nên tâm lý các cầu thủ của chúng ta luôn căng thẳng và thay vì “chơi bóng” thì chúng ta lại “đá bóng” vậy nên các cầu thủ Thái Lan luôn giành thắng lợi bằng sự khôn ngoan, tinh quái hơn chúng ta.

Giải King"s Cup năm nay, Thái Lan rất muốn thắng Việt Nam vì vậy họ làm mọi cách để có thể thắng đội tuyển của chúng ta như “thay đổi thể thức bốc thăm” để gặp chúng ta ngay trận đấu đầu tiên của giải với mong mốn vớt vát lại chút danh dự cho bóng đá Thái, vốn đã đi sau chúng ta vài năm trở lại đây.

Nhưng ngày hôm nay dù có làm mọi cách đội tuyển Thái Lan vẫn thua đội tuyển Việt Nam của chúng ta với tỉ số 0-1, đáng nói hơn đó lại là trận thua ngay trên đất của người Thái vốn là nơi mà  họ luôn tự tin vào khả năng bất bại trước Việt Nam.

Đội hình ra sân trong trận đấu gặp Thái Lan hôm nay có sự khác biệt hơn so với đội hình chúng ta từng tham dự và vô địch ở giải AFF Cúp 2018 đó là có sự trở lại của Tuấn Anh, nên việc HLV Park Hang-seo bố trí Tuấn Anh và Trọng Hoàng đá cặp với nhau ở tuyến giữa làm người Thái bất ngờ.

Trận đấu diễn ra hết sức hấp dẫn và căng thẳng, những ngôi sao như Quang Hải, Văn Toàn luôn được các cầu thủ của Thái Lan chăm sóc hết sức chu đáo với những pha vào bóng rât rát.

Quang Hải, ngôi sao sáng nhất của tuyển Việt Nam luôn bị các cầu thủ Thái Lan phạm lỗi.
 Quang Hải, ngôi sao sáng nhất của tuyển Việt Nam luôn bị các cầu thủ Thái Lan phạm lỗi.
Và kết thúc hết sức bất ngờ với bàn thắng ở những phút cuối của Anh Đức, bàn thắng đó đã làm tan niềm hy vọng vào chơi trận chung kết của tuyển Thái Lan và nó như gáo nước lạnh tát vào sự kiêu hãnh của bóng đá Thái Lan trước Việt Nam.
Lão tướng Anh Đức ghi bàn mang về chiến thắng cho Việt Nam
 Lão tướng Anh Đức ghi bàn mang về chiến thắng cho Việt Nam

Có thể nói, đội tuyển Thái Lan đã thua tâm phục khẩu phục trước đội tuyển Việt Nam. Họ thua chúng ta vì bây giờ đội tuyển Thái Lan “đá bóng” đối đầu với tuyển Việt Nam “chơi bóng”.

Nhìn cách các cầu thủ Việt Nam chơi thứ bóng đá tân công đẹp mắt, thứ bóng đá khẳng định vị thế của ông “Vua” khu vực Đông Nam Á.

Cờ đỏ sao vàng biểu tượng của chiến thắng lại tung bay trên đất Thái Lan.
Cờ đỏ sao vàng biểu tượng của chiến thắng lại tung bay trên đất Thái Lan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.