Công Phượng chuẩn bị hội ngộ HVL Park Hang-seo cùng đồng đội trước thềm vòng loại World Cup 2020

GD&TĐ - HLV Park Hang-seo đã đúng khi kiên quyết "điền tên" cậu học trò yêu Công Phượng trong danh sách gọi tập trung cho trận đấu với Thái Lan vào ngày 5-9 tới.  

Tiền đạo Công Phượng được HVL Park Hang-seo kiên quyết điền tên vào danh sách chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan sắp tới( Ảnh Internet)
Tiền đạo Công Phượng được HVL Park Hang-seo kiên quyết điền tên vào danh sách chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan sắp tới( Ảnh Internet)

Nhiều người lo ngại về khả năng ghi bàn của Công Phượng vì cầu thủ này không được thi đấu thường xuyên tại Bỉ nhưng mới đây Công Phượng đã chứng minh điều ngược lại. Ngày 28/8 trên web của CLB HAGL đã cho biết rằng Phượng đã có bàn thắng đầu tiên tại trời Âu.

Theo lịch trình, ngày 5/9 tới, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quan trọng ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022 gặp Thái Lan trên đất khách. Hướng tới trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo đang tập luyện tích cực tại sân tập của VFF.

Về việc Công Phượng không có nhiều cơ hội được thi đấu trong năm 2019 do thường xuyên phải dự bị khi ra nước ngoài chơi bóng trong màu áo  Incheon United (Hàn Quốc) và hiện là Sint-Truidense (Bỉ), HLV Park Hang-seo tỏ ra không có gì lo lắng. HLV Park Hang-seo cũng khẳng định Công Phượng luôn là cầu thủ quan trọng của ĐT Việt Nam.

Trước đó khi bản danh sách triệu tập của đội tuyển quốc gia Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 mà cụ thể là trận "thư hùng" với Thái Lan vào ngày 5-9 tới đã có nhiều ý kiến lo ngại về Công Phượng. Không ít người cho rằng cầu thủ xứ Nghệ đã không được thi đấu thường xuyên quá lâu, cũng như không có được phong độ cao khi ra nước ngoài nên không cần "nhường chỗ" trong ĐTQG cho người khác.

Tuy thế HLV Park Hang-seo vẫn kiến quyết bảo vệ ý kiến của mình. Trong buổi trả lời phỏng vấn vào ngày 27-8 vừa qua, ông thầy người Hàn Quôc cho biết Công Phượng đủ sức khỏe và phong độ để thi đấu cùng đồng đội tại Thái Lan vào ngày 5-9. Và với bàn thắng đầu tiên tại Bỉ, Công Phượng chứng minh niềm tin của HLV Park Hang-seo hoàn toàn chính xác.

Hy vọng Phượng sẽ tỏa sáng trên đất Thái vào ngày 5-9 tới để giúp ĐTQG Việt Nam có thành tích tốt nhất tại vòng loại World Cup 2022.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.