Báo châu Á: "Không thể cản U22 Việt Nam"

Tờ Fox Sports Asia dùng từ "không thể cản" để miêu tả đội tuyển U22 Việt Nam sau chiến thắng 4-0 trước Campuchia tại bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30.

U22 Việt Nam thắng dễ Campuchia nhờ màn trình diễn chói sáng của Hà Đức Chinh. Ảnh: Thuận Thắng
U22 Việt Nam thắng dễ Campuchia nhờ màn trình diễn chói sáng của Hà Đức Chinh. Ảnh: Thuận Thắng

Kết thúc 90 phút trên sân Rizal Memorial, đội tuyển U22 Việt Nam dễ dàng vượt qua U22 Campuchia với tỷ số 4-0, qua đó ghi tên mình vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30

Chứng kiến chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo, cây bút nổi tiếng Gabriel Tan của tờ Fox Sports Asia có bài viết với tiêu đề: "Không thể cản U22 Việt Nam. Họ gạt U22 Campuchia sang một bên để tiến vào chung kết". 

"Với chiến thắng 4-0 trước U22 Campuchia, U22 Việt Nam đã tiến thêm một bước trong hành trình chinh phục huy chương vàng (HCV) SEA Games. Thầy trò Park Hang-seo giờ đây còn duy nhất thử thách nữa đó là U22 Indonesia, đội bóng từng 2 lần lên ngôi tại giải đấu", ông viết.

Có chung sự hân hoan, Sports Daum của Hàn Quốc viết: "Đây chính là phép thuật Park Hang-seo tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Đánh bại Campuchia, HLV Park cùng học trò sẽ chỉ còn một chướng ngại cuối cùng trên hành trình chinh phục HCV SEA Games đầu tiên cho bóng đá Việt Nam". 

Trong khi đó, tờ Chosun lại đặc biệt ấn tượng với hành động phản ứng trọng tài của ông Park sau tình huống Trọng Hoàng bị phạm lỗi thô bạo. Tác giả cho rằng đây chính là tình huống mang tính then chốt, giúp truyền lửa cho các cầu thủ Việt Nam sau khởi đầu khó khăn. 

"U22 Việt Nam trải qua 15 phút đầu tiên khó khăn. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi sau tình huống phản ứng trọng tài của HLV Park. Pha bóng đã tiếp thêm lửa thi đấu, sự quyết tâm cho các cầu thủ, từ đó dẫn tới những bàn thắng của Đức Chinh và Tiến Linh", Chosun nhận định. 

Còn với Yonhap News, các tác giả lại ca ngợi thái độ thi đấu nghiêm túc của thầy trò HLV Park Hang-seo: "Dẫn trước 3 bàn trong hiệp một, song thầy trò HLV Park không hề cho thấy thái độ coi thường đối thủ. Họ không cho đối thủ nhiều cơ hội trong hiệp 2 và vẫn có thêm một bàn thắng nữa do công của Đức Chinh". 

Chiến thắng trước U22 Campuchia giúp U22 Việt Nam tiến vào chung kết gặp đối thủ U22 Indonesia. Ở trận đấu diễn ra trước đó, đội bóng xứ Vạn đảo đã vượt qua đối thủ Myanmar với tỷ số 4-2. 

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h ngày 10/12 (giờ Hà Nội). 

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.