“Bỏ túi” chức vô địch La Liga, đã đến lúc Barcelona “dội gáo nước lạnh” vào Man United?

Đẳng cấp, bản lĩnh, khát vọng và chút may mắn, đó là những điều Barcelona thể hiện trước Atletico Madrid đêm qua.

“Bỏ túi” chức vô địch La Liga, đã đến lúc Barcelona “dội gáo nước lạnh” vào Man United?

Barcelona đã là nhà vô địch La Liga, hoặc gần như vậy. Chiến thắng giành được đêm qua trước đối thủ trực tiếp Atletico Madrid khiến cuộc đua song mã được định đoạt. 11 điểm và mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa là hạ màn, chức vô địch La Liga không thể thoát khỏi tay gã khổng lồ xứ Catalan.

Đặc biệt là trong suốt mùa giải này, đặc biệt là ở mọi thời điểm quan trọng, Barca đều chứng minh được đẳng cấp và bản lĩnh vượt trội. Đánh bại Atletico của Diego Simeone chưa bao giờ là chuyện đơn giản. Nhưng đêm qua, những ngôi sao sáng nhất của Barca đã hoàn thành mục tiêu đó.

Messi vẫn trình diễn thứ bóng đá ở đẳng cấp khác, từ hành tinh khác, còn Luis Suarez vẫn như một thùng thuốc súng chỉ chờ châm ngòi.

Đêm qua, thùng thuốc nổ ấy được châm ngòi ở phút 86. Tiền đạo người Uruguay chính là người khai thông thế bế tắc với pha xử lý và dứt điểm gọn ghẽ và sắc lẹm xuyên thủng hàng phòng ngự bọc sắt của đối phương.

Bỏ túi chức vô địch La Liga, đã đến lúc Barcelona dội gáo nước lạnh vào Man United? - Ảnh 1.

Màn ăn mừng cởi áo sau đó của Suarez chứng minh cho giá trị của bàn thắng. Đó là bàn thắng mang về chức vô địch La Liga cho Barca. Ít phút sau, Messi tô điểm thêm nét rạng ngời cho chiến thắng của đội bóng xứ Catalan bằng pha dứt điểm hết sức tinh tế và khôn khéo vào góc gần. Phi Messi, không ai có đủ kỹ năng và sự điềm tĩnh để dứt điểm như thế khi đối mặt hàng thủ Atletico.

Nếu không theo dõi trận đấu, nhiều người khi nhìn vào kết quả trận đấu tin rằng chiếc thẻ đỏ đầy tranh cãi của Diego Costa là bước ngoặt. Thực tế không phải vậy. Thực tế Barca chơi tốt hơn khi đối phương còn đủ người.

Hoặc, đúng hơn, Atletico biết cách phòng ngự cực hay khi rơi vào thế thiếu người. Một đội bóng sinh ra và được mài dũa để chơi cửa dưới. Bằng chứng là cho đến khi Diego Costa bị truất quyền thi đấu, Barca chiếm ưu thế rõ ràng và thậm chí còn 1 lần đưa bóng dội cột.

Bỏ túi chức vô địch La Liga, đã đến lúc Barcelona dội gáo nước lạnh vào Man United? - Ảnh 2.

Tuy nhiên sau khi Atletico còn 10 người, Valverde rơi vào bước tường phòng ngự rối rắm mà Simeone tạo dựng. Tất nhiên, cũng không thể phủ nhận thủ thành Jan Oblak đã có một trận đấu xuất thần. Từ Messi, Suarez đến Coutinho, mọi pha dứt điểm các cầu thủ Barca tung ra nếu đi trung đích thì sẽ bị thủ thành người Slovakia chặn đứng.

Trong một thế trận như vậy, cần sự tỏa sáng của ngôi sao. Và như đã đề cập, Suarez rồi Messi xuất hiện đúng thời điểm để đem về chiến thắng giá trị bằng cả danh hiệu cho Barca.

Đây không phải lần đầu bộ đôi này tỏa sáng, dĩ nhiên là như vậy. Nhưng điều đáng nói, Messi và Suarez đang phủ bóng lên cả La Liga. Thông số thống kê chỉ rõ điều này. Messi có 33 bàn thắng và 12 pha kiến tạo. Suarez có 20 bàn thắng và 6 pha kiến tạo.

Bỏ túi chức vô địch La Liga, đã đến lúc Barcelona dội gáo nước lạnh vào Man United? - Ảnh 3.

Tổng bàn thắng và kiến tạo của bộ đôi này (71) chiếm 88% số bàn thắng của Barca và nhiều hơn số bàn thắng mà bất kỳ đội bóng nào có được tại La Liga, kể cả Atletico hay Real Madrid.

Và đây cũng không phải lần đầu Barca định đoạt trận đấu vào những phút cuối. Thống kê chỉ ra, tính đến thời điểm hiện tại của La Liga 2018/19, Barca đã kiếm thêm 10 điểm tính từ phút 80 trở đi.

Đó là minh chứng cho một đội bóng bản lĩnh và giàu khát khao. Với những phẩm chất ấy, với Messi và Suarez, Barca có thể đánh bại mọi đối thủ và chinh phục mọi danh hiệu. Trước mắt là đánh bại Manchester United và xa hơn là tham vọng ăn ba. Mọi thứ đều có thể xảy ra.

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...