Trung Quốc sốc trước đòn thuế của Mỹ

GD&TĐ - Hôm nay (11/7), Bộ Thương Mại Trung Quốc đã tuyên bố rằng Bắc Kinh sẽ có các biện pháp đáp trả nhằm vào việc Mỹ áp đặt thêm thuế và hàng hóa Trung Quốc.  

Trung Quốc sốc trước đòn thuế của Mỹ

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết đã sốc trước các hành động về thương mại của Washington và tuyên bố sẽ đáp trả nếu Mỹ áp thêm thuế vào gói hàng hóa của Trung Quốc trị giá 200 tỉ USD mà chính quyền ông Trump vừa công bố hôm qua. Bộ này cũng cho rằng việc đánh thuế trên hoàn toàn không thể chấp nhận được.

“Phía Trung Quốc sốc trước hành động của Mỹ… Để bảo vệ những lợi ích lớn của quốc gia cũng như lợi ích cốt lõi của người dân, cũng như trước đây, chính phủ Trung Quốc sẽ có các biện pháp đáp trả” – Bộ Thương mại Trung Quốc nói trong một tuyên bố.

“Hành động của Mỹ gây hại cho Trung Quốc, cho toàn thế giới và chính nước Mỹ, một hành vi phi lý như vậy không thể có được quyền lực và sự tin cậy” – tuyên bố trên nói thêm.

Trước đó, chính quyền ông Trump đã tuyên bố sẽ áp đặt thêm 10% nữa vào thuế có hiệu lực từ thứ 6 tuần trước mà Mỹ đánh vào hàng Trung Quốc.

Thuế do Washington đưa ra sẽ phải trải qua quá trình xem xét dài 2 tháng, nhằm cho phép công chúng Mỹ đưa ra bình luận về vấn đề này.

Trước đó, Hải quan Mỹ đã bắt đầu thu 25% thuế nhập khẩu đối với 818 sản phẩm của Trung Quốc có giá trị 34 tỉ USD sau khi Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ đưa ra quyết định vào tháng 6. Ngay sau đó, Bắc Kinh đã đáp trả bằng cách đánh thuế gói hàng hóa Mỹ cũng có trị giá 34 tỉ USD.
Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.