Trung Quốc rậm rịch đáp trả việc thắt chặt thị thực của Mỹ

GD&TĐ - Bắc Kinh đang xem xét thắt chặt hạn chế thị thực đối với các công dân Mỹ có quan hệ với các nhóm chống Trung Quốc – hãng tin Reuters dẫn lời các nguồn tin giấu tên Trung Quốc cho biết hôm nay (10/10).

Người xin thị thực chờ bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
Người xin thị thực chờ bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Một trong những nguồn tin trên cho rằng động thái trên nhằm đáp trả các hạn chế thị thực mới của Mỹ nhắm vào các quan chức cao cấp Trung Quốc được tuyên bố hôm 8/10 và đối với các học giả Trung Quốc đưa ra hồi tháng 5.

“Đây không phải là điều chúng tôi muốn làm nhưng dường như chúng tôi không còn lựa chọn nào khác” – nguồn tin trên chỉ ra khi đề cập tới quyết định hạn chế thị thực của Trung Quốc đối với một số công dân Mỹ.

Theo nguồn tin trên, một danh sách đen thị thực bao gồm nhân viên của một loạt các tổ chức và nhóm có liên quan tới quân đội và CIA mà Washington bị cáo buộc là sử dụng để kích động biểu tình ở Hong Kong và Trung Quốc.

Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh quốc gia của Trung Quốc thuộc Bộ Công an nước này chưa đưa ra bình luận về vấn đề trên.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.