Triều Tiên phóng thêm tên lửa sau khi TT Trump nhận thư “tuyệt vời” từ Chủ tịch Kim

GD&TĐ - Sáng nay (10/8), Triều Tiên đã phóng thêm tên lửa đạn đạo ở ngoài khơi bờ biển phía đông. Đây là vụ phóng tên lửa lần thứ 5 của Triều Tiên trong vòng hơn 2 tuần.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Việc Triều Tiên phóng tên lửa hôm nay diễn ra vài giờ sau khi TT Mỹ Donald Trump cho biết ông nhận thêm một “bức thư tuyệt vời” khác từ Lãnh đạo Kim Jong-un, đồng thời tái khẳng định không lo ngại về những vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng.

Các quan chức tình báo Hàn Quốc và Mỹ nói rằng vụ thử dường như liên quan tới một tên lửa đạn đạo tầm ngắn – theo Nhà xanh của Hàn Quốc.

Những tên lửa mới được phóng đi gần khu vực Hamhung, phía đông Triều Tiên, bay 400 km và đạt độ cao 48km - Bộ Tư lệnh Hàn Quốc cho biết và nói rằng “rất có khả năng” Triều Tiên sẽ tiếp tục phóng tên lửa trong những tuần tới vì các cuộc tập trận quân sự Mỹ - Hàn đang diễn ra.

Triều Tiên thường xuyên phóng tên lửa tầm ngắn xuống biển trong 2 tháng qua để thể hiện sự tức giận đối với các cuộc tập trận quân sự chung Mỹ -  Hàn.

TT Trump cho biết, trong bức thư của mình, Chủ tịch Kim thể hiện không vui về “trò chơi chiến tranh”.

“Như các bạn biết, tôi cũng không thích nó” – TT Trump nói với các phóng viên hôm qua – “Tôi chưa bao giờ thích nó cả. Tôi không hâm mộ nó. Bạn biết tại sao không? Tôi không muốn trả tiền cho nó..”

Tuần này, Mỹ đã khôi phục các cuộc tập trận quân sự với Hàn Quốc mặc dù Bình Nhưỡng phản đối. Những cuộc tập trận mới nhất của Mỹ - Hàn được cho là nhằm mục đích kiểm tra khả năng của Hàn Quốc trong việc nhận lại quyền kiểm soát các hoạt động từ Mỹ trong thời chiến.

Mỹ có khoảng 28.500 binh sĩ ở Hàn Quốc. Đầu tuần này, TT Trump tuyên bố Seoul đã sẵn sàng trả thêm tiền để binh sĩ Mỹ hiện diện tại Hàn Quốc. Trong khi đó Seoul bác bỏ điều này và cho rằng các cuộc đàm phán chia sẻ chi phí với Mỹ vẫn chưa diễn ra.

Từ lâu TT Trump đã chỉ trích các đồng minh Mỹ, bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước khác vì chưa trả đủ tiền cho sự bảo vệ của Mỹ.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ