Treo ảnh “mát mẻ” để... kêu gọi đọc sách

Biên tập viên đạp xe đạp hơn 2.000km cổ vũ đọc sách, biến xe thành thư viện di động, nhà sách treo ảnh khỏa thân là những cách truyền tải văn hóa đọc sách độc đáo, thú vị nhất.

Ông Tony Wheeler, nhà sáng lập Lonely Planet, bắt đầu hành trình cổ vũ cho việc đọc sách
Ông Tony Wheeler, nhà sáng lập Lonely Planet, bắt đầu hành trình cổ vũ cho việc đọc sách

Biên tập viên đạp xe hơn 2.000 km cổ vũ đọc sách

Biên tập viên sách Michele Marziani làm việc tại nhà xuất bản Ediciclo và tác giả Tony Wheeler, tác giả của hàng loạt cuốn sách du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet là những người khởi xướng hành trình đạp xe lên tới hơn 2.000 km, chia thành 28 chặng để cổ vũ cho việc đọc sách.

Từ tháng 5.2014, Michele Marziani và Tony Wheeler đã khởi động hành trình đầu tiên từ vùng Val d"Aosta ở miền Bắc Italy, đi dọc theo đất nước và kết thúc ở Rome. Sang năm 2015, cả hai tiếp tục thực hiện hành trình thứ hai, khởi đầu từ Palermo trên đảo Sicily và kết thúc ở bờ biển Adriatic thuộc phía Đông Italy.

Trong chuyến đi, hai vận động viên dừng chân tại các thư viện, hiệu sách, trường học để gặp gỡ các nhà văn, độc giả, nhà báo, các nhà làm văn hóa để phát động chiến dịch khuyến khích người dân đọc sách, đồng thời cổ vũ cho việc đi xe đạp. Trong suốt hành trình, hai người dự kiến sẽ gặp gỡ 20 nhà xuất bản và đến 80 thư viện, nhà sách.

Ý tưởng biến xe thành thư viện di động kỳ lạ nhất

Anh chàng nghệ sĩ Raul Lemesoff, đến từ Buenos Aires, Argentina đã biến chiếc xe Ford của anh thành hình dạng một chiếc xe tăng mang thư viện sách di động đi khắp đất nước để truyền tải văn hóa đọc sách.

Nhung y tuong “doc nhat vo nhi” keu goi doc sach
Chiếc xe di động mang ý nghĩa văn hóa lớn, giúp nâng cao văn hóa đọc sách cho người dân

Ý tưởng độc lạ được Raul Lemesoff lên kế hoạch và chuẩn bị thực hiện trong suốt vài năm. Đến đầu năm 2015, Raul bắt đầu hành trình với khoảng 900 cuốn sách đa dạng các chủ đề sắp xếp trên kệ xe.

Raul Lemesoff cho biết sứ mệnh của chiếc xe di động là giúp nâng cao văn hóa đọc sách cho người dân. Chiếc xe len lỏi đi qua cả các khu đô thị và cả vùng nông thôn, phát sách miễn phí cho bất cứ ai yêu thích sách.

Nhà sách treo ảnh khỏa thân để... kêu gọi đọc sách

Nhung y tuong “doc nhat vo nhi” keu goi doc sach

Hình ảnh trong “ngày hội khỏa thân đọc sách” ở nhà sách Trung Quốc

Một nhà sách ở thành phố Nam Kinh, Trung Quốc đã tiến hành kêu gọi “Ngày hội khỏa thân đọc sách” với bức ảnh chủ đề của ngày hội là hình ảnh hai cô gái tóc dài không mặc quần áo, đang trong nhà sách hoàn toàn lõa thể, trên tay cầm quyển sách che đi những điểm nhạy cảm.

Đây là chiến dịch nhà sách Trung quốc tung ra để thu hút khách hàng. Khẩu hiệu của chiến dịch là “Khỏa thân đọc sách giúp tâm hồn hòa vào sách”. Chiến dịch đọc sách này nhận khá nhiều chỉ trích. Nhiều ý kiến cho rằng việc khỏa thân và đọc sách là không liên quan đến nhau và hiệu sách đang dùng cách này để câu khách.

"Ngày hội khỏa thân đọc sách” từng được tổ chức tại Mỹ và một số nước châu Âu. Vào tháng 8.2011, một nhóm các cô gái Mỹ đã thực hiện việc đọc sách tại các địa điểm công cộng như công viên, đường phố... trong trạng thái bán khỏa thân.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.