Tổng thống Venezuela lên tiếng về lệnh trừng phạt mới của Mỹ

GD&TĐ - TT Venezuela Nicolas Maduro nói rằng, các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm giới hạn khả năng của Venezuela trong việc xử lý các giao dịch tài chính quốc tế, sẽ giúp Venezuela có thêm sức mạnh.  

TT Venezuela Nicolas Maduro.
TT Venezuela Nicolas Maduro.

Theo TT Venezuela Nicolas Maduro, Ngân hàng Trung ương Venezuela sẽ tìm ra cách khắc phục những lệnh trừng phạt này.

Hôm 17/4, Mỹ đã đưa ra các lệnh trừng phạt mới chống lại Venezuela, nhằm vào Ngân hàng Trung ương và người đứng đầu ngân hàng này.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton nói rằng, hành động này sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ tới một số nước, bao gồm Nga, để phản đối việc triển khai khí tài tới Venezuela để hỗ trợ ông Maduro.

Cuộc khủng hoảng kinh tế ở Venezuela đang trở nên tồi tệ hơn khi Mỹ áp đặt nhiều vòng trừng phạt đối với quốc gia này. Ngoài ra, sau khi công nhận ông Guaido – lãnh đạo phe đối lập -  là Tổng thống Venezuela, Mỹ đã tịch thu lượng dầu mỏ trị giá hàng tỉ USD của Venezuela.

TT Maduro buộc tội Mỹ cố gắng dàn xếp một cuộc đảo chính để khiến ông Guaido trở thành con rối của Mỹ, giúp Mỹ có thể kiểm soát các nguồn dầu mỏ của Venezuela. Nga, Trung Quốc, Cuba, Bolivia Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia khác đã lên tiếng ủng hộ ông Maduro và coi ông là tổng thống hợp pháp duy nhất của Venezuela.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…