Thủy quân lục chiến Mỹ sẽ có cuộc tập trận lớn nhất sau 3 thập kỷ

GD&TĐ - Trang tin Military cho biết, Thủy quân lục chiến Mỹ đang chuẩn bị cho một cuộc tập trận với qui mô lớn chưa từng có.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Được biết, 10 ngàn máy bay chiến đấu và quân nhân của các quốc gia NATO đã tập trung tại Trung tâm huấn luyện các hoạt động trên bộ và trên không, nằm ở sa mạc Mojav (bang California) để thực hiện các bài tập đối phó với kẻ thù có sức mạnh tương đương. Ngoài ra, các bài tập còn hướng tới trường hợp chiến đấu với những kẻ thù được trang bị công nghệ của Mỹ và các đồng minh.

Hầu hết lính thủy đánh bộ Mỹ tại trụ sở ở Bắc Carolina, trong khoảng ba thập kỷ gần đây chưa tiến hành cuộc tập trận nào có quy mô tương tự như vậy.

Theo dự kiến, cuộc tập trận sẽ diễn ra trước tháng 11, tập trung vào việc giải quyết các tình huống như sử dụng vũ khí điện tử hoặc sơ tán người bị thương khỏi chiến trường trong điều kiện hỏa hoạn.

Trước đó, các chuyên gia quân sự cho rằng Thủy quân lục chiến Mỹ cần phải được trang bị những kỹ năng cần thiết để khi gặp những đối thủ như Nga hay Trung Quốc, họ có thể tự tin vào những hiểu biết và kỹ năng của mình.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ