Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng mua máy bay chiến đấu Su-57 của Nga

GD&TĐ - Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng ký kết hợp đồng mua máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga.

Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng mua máy bay chiến đấu Su-57 của Nga

Do Hoa Kỳ gây áp lực cho Thổ Nhĩ Kỳ trong việc mua hệ thống phòng tên lửa phòng không S-400 của Nga đã dẫn đến việc Ankara sẵn sàng ký hợp đồng lớn để mua máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ năm của Nga.

Hiện tại, vấn đề này đang được thảo luận, nhưng quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào mùa hè, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ nhận được tổ hợp tên lửa phòng không đầu tiên của Nga.

Vấn đề này cũng đang được Hoa Kỳ bận tâm, bởi trước đó chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ quan tâm đến các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga. Do đó, theo ấn phẩm The Drive của Mỹ, nếu Washington vượt quá giới hạn, Thổ Nhĩ Kỳ có thể dễ dàng ký hợp đồng với Nga để mua vài chục chiếc Su-57, theo cách này cũng đỡ tốn kém cho Thỗ Nhĩ Kỳ.

Các chuyên gia lưu ý, Thổ Nhĩ Kỳ đang chờ đợi phản ứng của Washington tại thời điểm chuyển giao hệ thống phòng không S-400 đầu tiên của Nga. Nếu ở Mỹ họ quyết định nhắm mắt trước sự thật này, thì hai hợp đồng sẽ được thực hiện độc lập.

Còn không, Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ đặt mua máy bay chiến đấu của Nga, do đó sẽ gây ra tổn thất nghiêm trọng cho cả chương trình F-35 và lợi ích quốc gia của Mỹ.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.