Thổ Nhĩ Kỳ công bố thời gian đưa đường ống dẫn khí vào hoạt động

GD&TĐ - Đường ống dẫn khí Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến sẽ được đưa vào vận hành từ ngày 8/1/2020. Điều này đã được công bố bởi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Đường ống dẫn khí Thổ Nhĩ Kỳ.
Đường ống dẫn khí Thổ Nhĩ Kỳ.

Kênh NTV của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, phát biểu tại lễ ra mắt đường ống dẫn khí TANAP, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết đường ống vận chuyển khí đốt từ Ailen đến Thổ Nhĩ Kỳ và châu Âu sẽ bắt đầu được đưa vào vận hành từ ngày 8/1/2020.

Trước đó, người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng lễ ra mắt đường ống dẫn khí Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được tổ chức vào đầu tháng 1 năm tới. Buổi lễ sẽ có sự tham dự của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ và Tổng thống Nga.

“Liên quan đến đường ống dẫn khí Thổ Nhĩ Kỳ, tôi có thể xác nhận rằng Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, trong một cuộc điện đàm gần đây, đã thống nhất đưa dự án này vào hoạt động từ đầu tháng 1/2020, khi tất cả các công việc trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ được hoàn thành” - ông Peskov cho biết.

Trước đó, có thông tin rằng cả hai đường ống dẫn khí Thổ Nhĩ Kỳ đều đã chứa đầy khí gas, chỉ còn chờ được đưa vào vận hành thử tại trạm tiếp nhận của Thổ Nhĩ Kỳ và trạm nén khí ở Nga.

Được biết, đường ống dẫn khí Thổ Nhĩ Kỳ có độ dài 930 km, chạy dọc Biển Đen, từ lãnh thổ Nga đến bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ. Tiếp theo đó, một đường ống vận chuyển mặt đất với chiều dài 180 km sẽ được dẫn tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và các nước láng giềng. Công suất của mỗi đường ống là 15,75 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm. Theo đó, một đường ống sẽ cung cấp khí đốt cho Thổ Nhĩ Kỳ, tuyến còn lại sẽ vận chuyển khí tới châu Âu. Các nước dự kiến sẽ tiêu thụ nguồn khí đốt tại châu Âu là Hy Lạp, Ý, Bulgaria, Serbia và Hungary.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.