Tàu Iran trúng 2 tên lửa, cháy ngùn ngụt trên biển

GD&TĐ - Một tàu chở dầu thuộc tập đoàn dầu của chính phủ Iran đã bị trúng 2 tên lửa và bốc cháy ở Biển Đỏ - cách bờ biển Ả rập Xê út khoảng 96km. Vụ việc đang được xem là một vụ tấn công khủng bố - truyền thông địa phương cho biết.

Tàu dầu Iran cháy trên biển (Ảnh: abplive)
Tàu dầu Iran cháy trên biển (Ảnh: abplive)

Tàu dầu Sinopa do Công ty Dầu khí Quốc gia Iran (NIOC) vận hành, đang đi qua Biển Đỏ thì vụ nổ xảy ra. Vụ nổ đủ mạnh để làm 2 khoang chứa của tàu bị hỏng, dẫn đến sự cố tràn dầu trong khu vực.

Các phương tiện truyền thông địa phương đã dẫn lời “các chuyên gia kỹ thuật” của Iran cho rằng vụ việc có thể do một vụ “tấn công khủng bố” gây ra, tuy nhiên họ chưa đưa ra được bằng chứng nào để chứng tỏ điều này.

Các thủy thủ của tàu dầu không bị thương trong vụ việc xảy ra gần Jeddah – cảng lớn nhất ở Biển Đỏ và là cửa ngõ hàng hải tới Ả rập xê út.

NIOC nói với hãng tin IRNA rằng dường như con tàu trên bị tấn công bởi 2 quả tên lửa nhưng không nói rõ tên lửa đến từ đâu.

Sự việc trên diễn ra khi chưa đầy 1 tháng trước, một loạt máy bay không người lái và tên lửa đã nhắm vào các cơ sở dầu mỏ của nhà máy Aramco, Ả rập xê út, gây tổn hại cho cơ sở này và khiến sản lượng dầu giảm còn một nửa. Lực lượng Houthi ở Yemen đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc nhưng Riyadh và đồng minh Washington cho rằng Iran đứng sau – điều mà Iran hoàn toàn bác bỏ.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ