Tàu chiến Nga tới Philippines giữa lúc diễn ra cuộc tập trận Mỹ - Philippines

GD&TĐ - Hôm qua (8/4), 3 tàu Nga đã cập cảng Philippines trong 5 ngày nhằm cải thiện quan hệ hải quân trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở biển Đông.

Hải quân Nga tới Philippines
Hải quân Nga tới Philippines

Sự xuất hiện của 2 tàu chống ngầm là Đô đốc Tributs và Đô đốc Vinogradov cùng với một tàu chở dầu lần này là chuyến thăm thứ 6 của hải quân Nga dưới thời TT Philippines Rodrigo Duterte – người được cho là đang tự rời xa đồng minh Mỹ và đang tìm kiếm mối quan hệ gần gũi hơn với Nga.

Tàu chiến của Nga sẽ tổ chức các cuộc tập trận thiện chí bao gồm tập trận chung về điều hướng và liên lạc, cũng như huấn luyện với lực lượng phản ứng nhanh Philippines – hãng tin Philippine News cho biết.

Chuyến thăm của các tàu Nga diễn ra giữa lúc quân đội Mỹ và Philippines đang có cuộc tập trận với sự tham gia của 7.500 binh lính, dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 12/4 – hãng tin CNN cho hay.

Theo lịch trình, các tàu Nga sẽ tham gia vào các cuộc tập trận của hải quân Trung Quốc vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5 sau khi thăm một số nước trong khu vực – hãng tin TASS cho biết.

Theo Moscow Times

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ