Tân tổng thống Zimbawe kêu gọi các trường đại học giúp vực dậy nền kinh tế

GD&TĐ - Tân tổng thống Zimbabwe Mnangagwa vừa cho biết, các trường đại học có bổn phận đóng góp cho sự phát triển kinh tế thông qua những nghiên cứu mới.  

Tổng thống Zimbabwe Mnangagwa
Tổng thống Zimbabwe Mnangagwa

Nói tại lễ tốt nghiệp của trường Đại học Midlands hôm qua (8/12), Tổng thống Mnangagwa cho biết các trường đại học cần góp sức với chính phủ trong nỗ lực vực dậy nền kinh tế thông qua các nghiên cứu và đưa ra giải pháp cho nền kinh tế.

Ngoài ra, ông Mnangagwa cũng cho biết các trường tư nhân cũng nên kết hợp với chính phủ và các cơ sở bậc cao hỗ trợ nghiên cứu trong nông nghiệp, mỏ, du lịch và các ngành khác. Mặc dù đất nước đang gặp phải thách thức về kinh tế nhưng chính phủ sẽ tiếp tục hỗ trợ tài chính cho giáo dục bậc cao.

Trường Đại học Midlands đã trao bằng Tiến sĩ danh dự ngành Luật cho ông Mnangagwa và bổ nhiệm ông làm hiệu trưởng danh dự của trường trước khi trao bằng cho 6.612 sinh viên tốt nghiệp.

Theo Newsday

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.