Sân bay Ả rập xê út ngừng hoạt động vì bị máy bay không người lái tấn công

GD&TĐ - Các quan chức Ả rập xê út đã buộc phải đình chỉ không lưu tại một sân bay ở tỉnh Jizan sau một cuộc tấn công mới của lực lượng kháng chiến Yemen nhằm đáp trả cuộc chiến của Riyadh chống lại quốc gia nghèo đói này.

Máy bay không người lái Qasif-2K của Yemen
Máy bay không người lái Qasif-2K của Yemen

Thiếu tướng Yahya Saree, phát ngôn viên của Lực lượng Vũ trang Yemen, nói rằng các cuộc tấn công hôm qua (20/6) của Không lực Yemen bằng máy bay không người lái Qasif-2K đã phá hủy một số mục tiêu tại sân bay Jizan.

Theo mạng truyền hình Al Masirah, sân bay này đã phải dừng các hoạt động không lưu.

Cuộc tấn công này được xem như một minh chứng cho thấy sức mạnh tăng lên của lực lượng kháng chiến Yemen trong việc đối phó với cuộc chiến kéo dài hàng năm trời của Ả rập xê út, đã giết chết hàng ngàn người kể từ khi bắt đầu vào tháng 3/2015.

Phong trào Houthi Ansarullah ở Yemen đến nay đã thực hiện một số cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào các mục tiêu trọng yếu của Ả rập xê út, vượt qua được các hàng phòng không hầu hết do Mỹ cung cấp tại quốc gia này.

Ông Saree cho rằng các tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình và máy bay không người lái Yemen có thể tấn công bất kỳ mục tiêu nào ở Ả rập xê út chứ không chỉ giới hạn ở các nơi gần biên giới Yemen.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.