Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chiếm được khu vực quan trọng trong chiến dịch quân sự tại miền bắc Syria

GD&TĐ - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, với sự hỗ trợ của Quân đội tự do Syria, đã kiểm soát được thành phố chiến lược Ras al Ain ở miền bắc Syria. Điều này đã được thông báo bởi cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ.

Ảnh minh họ.
Ảnh minh họ.

Theo cơ quan này, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, với sự hỗ trợ của Quân đội Tự do Syria, đã kiểm soát được các khu dân cư thuộc thành phố Ras al-Ain, một khu vực chiến lược quan trọng trong chiến dịch "Cội nguồn hòa bình " mà quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành tại miền bắc Syria.

Kênh truyền hình NTV cho biết, lực lượng Quân đội tự do Syria đã tiến vào thành phố Ras Al Ain, bao vây và chiếm giữ các ngôi làng xung quanh thành phố trong đêm.

Hiện tại, đội quân này đang trên tuyến đường chiến lược dẫn đến vùng Kamyshly của Syria. Theo quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, cho đến nay, đã có 415 kẻ khủng bố bị tiêu diệt trong chiến dịch.

Hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ chống lại các lực lượng vũ trang người Kurd tại Syria được bắt đầu vào ngày 9/10. Bất chấp những lời chỉ trích từ phương Tây, Ankara vẫn sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công cho đến khi đạt được những mục tiêu đặt ra từ trước, đó là thiết lập một “hành lang an ninh” kéo dài 30km dọc biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.