Quân đội Nga tăng khả năng đánh chặn hạt nhân mới

GD&TĐ - Tỷ lệ vũ khí hiện đại trong Đội quân Tên lửa Chiến lược Nga đã tăng tới 66% - điều này cung cấp cho họ những khả năng đánh chặn hạt nhân mới – Tư lệnh Đội quân tên lửa Chiến lược Nga, Tướng Sergei Karrakayev vừa cho biết.  

Bệ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol
Bệ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol

“Việc thực hiện kế hoạch 2017 về trang bị lại các đội hình và đơn vị của Đội quân Tên lửa Chiến lược đã cho phép tăng tỷ lệ các loại vũ khí hiện đại lên 66% và cung cấp những khả năng về đánh chặn hạt nhân cho Đội quân này” – ông Karrakayev nói với tờ báo Krasneya Zvezda của Lực lượng vũ trang Nga.

Ông nói thêm rằng Đội quân Tên lửa Chiến lược cũng đang nhận được một lượng trang thiết bị lớn.

Trước đó, Tổng thống Nga Putin cho biết Nga sẽ tiếp tục nỗ lực tăng cường vai trò của hải quân trong việc đánh chặn hạt nhân.

Tổng thống Nga nói thêm rằng Nga sẽ tiếp tục cung cấp cho hạm đội hải quân của mình vũ khí mới nhất, các hệ thống thông tin liên lạc, trang thiết bị tình báo mới nhất để phù hợp với chương trình trang bị vũ khí của quốc gia.

Nga đang rất năng động trong việc hiện đại hóa vũ khí và trang thiết bị quân sự. Theo Bộ Quốc phòng Nga, nước này đã lên kế hoạch chi 20 ngàn tỉ rub (352,3 tỉ USD) cho chương trình vũ khí 2018-2027.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.