Quân đội Nga bắn rơi một UAV của Israel gần cao nguyên Golan?

GD&TĐ - Cổng thông tin news.co.il của Israel dẫn nguồn tin Kênh 12 Israel TV công bố tài liệu về việc một máy không người lái (UAV) bị bắn rơi trong không phận Syria – hãng tin Topwar cho biết.

UAV Hermes 450 của Israel.
UAV Hermes 450 của Israel.

Đài truyền hình của Israel cho rằng UAV trên bị rơi là do quân đội Nga ở cao nguyên Golan khai hỏa.

Một phương tiện bay không người lái của Israel ở trong không phận Syria không quá một phút rưỡi. Lúc này, nó bị vũ khí tự động bắn từ mặt đất” – hãng tin trên nói và cho biết phòng không Syria được cho là không tham gia vào việc này.

Thực tế hệ thống phòng không Syria không được dùng để chống lại UAV của Israel, vì một lý do nào đó, đã trở thành dịp để truyền thông Israel buộc tội binh sĩ Nga bắn rơi chiếc UAV trên.

Đồng thời, truyền thông Israel cũng không đề cập lý do tại sao chiếc UAV của mình lại bay vào không phận Syria, vi phạm biên giới của một quốc gia có chủ quyền.

Loại UAV trên không không được truyền thông Israel đề cập. Theo một số thông tin chưa xác minh, đây là một UAV trinh sát và nó bị bắn rơi vào ban đêm ở phía bắc Golan.

Theo BM

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.