Phòng không Syria chặn đứng cuộc tấn công tên lửa vào Hama

GD&TĐ - Theo truyền thông nhà nước Syria, phòng không nước này đã phá hủy một tên lửa địch vào sáng sớm hôm nay (16/8) trên bầu trời thành phố Masyaf, tỉnh Hama. Hiện chưa có thông tin về tổn thất hoặc thương vong sau sự việc này.

Cảnh tượng sau một cuộc giao tranh ở tỉnh Hama, Syria
Cảnh tượng sau một cuộc giao tranh ở tỉnh Hama, Syria

Hôm qua, quân đội Nga nói rằng họ đã ghi nhận 35 trường hợp vi phạm lệnh ngừng bắn ở Syria trong vòng 24 giờ trước đó, phía Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận 34 vi phạm.

“Trong ủy ban hỗn hợp Nga – Thổ Nhĩ Kỳ, phía Nga xem xét các vấn đề liên quan tới việc vi phạm chế độ ngừng bắn đã ghi nhận 35 trường hợp nổ súng, trong đó có 14 trường hợp ở Aleppo và 21 trường hợp ở Latakia. Phía Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận 34 trường hợp vi phạm lệnh ngừng bắn, trong đó có 1 lần ở tỉnh Idlib và 33 lần ở tỉnh Hama” – Quân đội Nga nói trong một bản tin.

Nga, cùng với Thổ Nhĩ Kỳ và Iran là các nước bảo lãnh cho lệnh ngừng bắn ở Syria. Từ 2011, Syria chìm trong một cuộc nội chiến, trong đó lực lượng chính phủ chống lại nhiều nhóm đối lập cũng như các chiến binh nổi dậy và các tổ chức khủng bố.

Đầu tháng 8, lực lượng chính phủ Syria tuyên bố khôi phục lại các hoạt động quân sự ở tỉnh Idlib và Hama vì cho rằng chiến binh không tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực từ 1/8 khi tiến hành một số cuộc tấn công vào thường dân ở các khu vực lân cận.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ