Ông Putin ra lệnh ngừng bắn từ 9 giờ sáng tới 2 giờ chiều ở Syria

GD&TĐ - Sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc yêu cầu lệnh ngừng bắn 30 ngày trên toàn lãnh thổ Syria, hôm qua (26/2), Nga cho biết sẽ thiết lập một hành lang nhân đạo và thực hiện ngừng bắn 5 giờ mỗi ngày để cho phép mọi người rời khỏi đông Ghouta ở Syria.  

Trẻ em - nạn nhân của các cuộc giao tranh tại Syria
Trẻ em - nạn nhân của các cuộc giao tranh tại Syria

Tuy nhiên, Nga dường như không đề cập tới việc cho phép hàng cứu trợ vào khu vực trung tâm, nơi 400.000 người đang sống dưới vòng vây của mưa bom bão đạn.

Trong vòng tuần qua, quân đội Syria và các đồng minh đã nhắm vào khu vực quân nổi dậy nắm giữ gần Damascus, tạo ra một trong những đợt tấn công mạnh mẽ nhất trong 7 năm nội chiến, khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Hôm 25/2, các nhà chức trách y tế nói rằng một số người có triệu chứng bị nhiễm khí chlorine. Hôm 26/2, nhân viên cứu hộ và một nhóm giám sát cho biết 7 trẻ nhỏ đã bị thiệt mạng sau khi một thị trấn bị đánh bom.

“Đông Ghouta không thể chờ được, đã đến lúc dừng địa ngục trần gian này lại” – Tổng thư ký Liên hợp quốc, ông Antonio Guterres cho biết và kêu gọi thực hiện lệnh ngừng bắn.

Giao tranh đã lan rộng khắp Syria kể từ sau nghị quyết ngừng bắn được đưa ra hôm 24/2, Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công quân đội người Kurd ở Afrin, các nhóm nổi loạn đối lập giao tranh với nhau ở Idlib và liên quân do Mỹ đứng đầu nhằm vào các mục tiêu của IS ở phía đông.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Tổng thống Putin đã ra lệnh dừng bắn ở đông Ghouta từ 9 giờ sáng tới 2 giờ chiều mỗi ngày và tạo ra một “hành lang nhân đạo”.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.