Những ngôi mộ phi công được trang trí bằng đuôi máy bay

Người ta dùng đuôi phi cơ chiến đấu để trang trí mộ của những phi công Liên Xô tử trận trong chiến tranh tại một khu rừng ở Estonia.

Những ngôi mộ phi công được trang trí bằng đuôi máy bay
d
Nghĩa trang Không quân Amari nằm trong thành phố Amari ở miền bắc Estonia. Đây là nơi người ta chôn các phi công Liên Xô tử trận trong thời kỳ Estonia còn thuộc Liên bang Xô viết.
d
Các ngôi mộ được trang trí bằng đuôi máy bay chiến đấu do Nga sản xuất.
d
Một số người cho rằng những chiếc đuôi là một phần của máy bay gặp nạn cùng với phi công. Tuy nhiên, họ không thể chứng minh giả thiết này. Rất có thể người ta lấy đuôi từ những máy bay khác để cắm lên mộ.
d
Liên Xô xây dựng nghĩa trang Không quân Amari sau năm 1945 từ khu vực mà họ chôn những binh sĩ thiệt mạng trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.
d
Sau chiến tranh, quân đội Liên Xô di dời căn cứ không quân Amari gần nghĩa trang. Người dân trong khu vực san lấp khu chôn cất binh sĩ và bắt đầu xây dựng nhà.
d
Trước tình trạng đó, chính phủ đưa các ngôi mộ đến vị trí mới và xây Nghĩa trang Không quân Amari.
d
Ngày nay, mặc dù Estonia không thuộc Liên bang Nga, người dân địa phương vẫn bảo vệ nghĩa trang Không quân Amari.
Theo Zing News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…