Những kẻ giết thuê máu lạnh

GD&TĐ - Người ta có thể tưởng tượng rằng, ý tưởng về những kẻ ám sát theo hợp đồng chỉ xuất phát từ trí tưởng tượng gây sốc của các nhà biên kịch Hollywood hoặc từ những cơn ác mộng của chính chúng ta.

Những kẻ giết thuê máu lạnh

Tuy nhiên, những kẻ sát nhân như vậy thực sự tồn tại. Đối với một số người, công việc chỉ là một “sản phẩm phụ” đáng tiếc của cuộc đời tội phạm, hơn là một sự lựa chọn nghề nghiệp. Những người khác dường như được thúc đẩy bởi đồng tiền tội lỗi và một số kẻ lại thực sự tìm thấy niềm khoái lạc trong “công việc”.

Bất kể những kẻ sát nhân nào đã tham gia vào công việc này vì lý do gì, thì cuối cùng, đã phải trả giá cho tội lỗi của mình.

Chester Wheeler Campbell

Chester Wheeler Campbell được cho là đã sát hại hơn 50 người, họ là nạn nhận của những bản hợp đồng giết thuê kín đáo.

Tên sát nhân này khác thường ở chỗ hắn làm việc độc lập, thực hiện các vụ ám sát cho mafia và bất cứ ai trả tiền. Phần lớn khách hàng của hắn từ các băng đảng ma túy và những kẻ đủ tiền để thuê Campbell. Năm 1968, tên sát nhân này đã đòi ít nhất 15.000 USD (tương đương giá trị khoảng 110.000 USD trong năm 2019) cho một vụ việc.

Campbell có chỉ số IQ thiên tài và dành thời gian rảnh rỗi để lang thang khắp các viện bảo tàng, thư viện cũng như học ngoại ngữ. Vì vậy, dường như không phải Campell không có lựa chọn nào khác ngoài việc đi giết người thuê. Có một thời gian, Campbell trở thành người thi hành án cho băng đảng xã hội đen Murder Row và các cơ sở kinh doanh ma túy của mạng lưới này. Năm 1975, Campbell đã bị cảnh sát dừng xe vì một vi phạm lỗi giao thông nhỏ. Thay vì dừng xe theo hiệu lệnh cảnh sát, Campbell đã rú ga chạy với tốc độ cao. Cuối cùng, khi hắn ta dừng lại, cảnh sát tìm thấy hai khẩu súng lục, một khẩu súng trường, một khẩu súng ngắn đã cưa nòng và một lượng heroin trong xe của Campbell.

Họ cũng tìm thấy một số sổ ghi chép có tên và địa chỉ của hơn 300 sĩ quan cảnh sát và quan chức chính phủ, một số người trong danh sách là nạn nhân của các vụ giết người. Các cuốn sổ tay bao gồm các ghi chú mô tả chi tiết các đối tượng, thói quen hàng ngày và cả đống tài liệu cảnh sát đã được phân loại.

Tại phiên tòa xét xử Campbell, người ta đã cáo buộc rằng 300 cái tên này chính là danh sách những vụ giết người theo hợp đồng của hắn, chỉ mới hoàn thành một phần. Sau khi ra tù năm 1984, hắn lại tiếp tục quay lại kiếm sống từ việc giết người theo hợp đồng và một lần nữa bị bắt giữ sau một cuộc rượt đuổi xe hơi. Campbell bị kết án vào năm 1987 và dành phần còn lại của cuộc đời trong tù.

Bugsy Siegel

Benjamin Bugsy Siegel, một trong những tên cướp khét tiếng nhất trong thời cấm rượu ở Mỹ, chịu trách nhiệm xây dựng sòng bạc Flamingo mang tính biểu tượng ở Las Vegas. Nhưng tài sản của Siegel không chỉ tích lũy tại sòng bạc mà còn sinh sôi nảy nở nhờ số tiền kiếm được từ các vụ giết người thuê.

Làm việc cho các ông trùm mafia như Lucky Luciano, Siegel đã thực hiện một số vụ tấn công các băng đảng mafia khác, trong đó có một vụ chống lại tên cướp người Sicilia Joe, ông trùm của băng Masseria năm 1931.

Siegel cũng thành lập băng đảng Meyer-Siegel cùng với “đồng nghiệp” Meyer Lansky và dẫn dắt một loại hình tổ chức tội phạm mới: Tập hợp những kẻ cộm cán hàng đầu để thành lập công ty “kinh doanh” được biết đến với cái tên Murder, Inc.

Mục đích của Murder, Inc., là đe dọa, hoặc giết hại các nạn nhân theo giá cả nhất định. “Dịch vụ” của công ty này luôn sẵn sàng cho bất kỳ thành viên mafia nào, ở bất cứ đâu trên cả nước Mỹ. Việc “kinh doanh” có vẻ khá suôn sẻ. Vào thời điểm tổ chức này bị một nguồn tin của cảnh sát vạch trần, chắc chắn Murder, Inc. có liên quan đến 70 vụ giết người và phải chịu trách nhiệm hàng trăm nạn nhân khác.

Siegel đã bị giết bởi một loạt đạn theo đúng kiểu “truyền thống” của các sát thủ mafia. Tuy nhiên, người ta cho rằng Siegel đã bị bắn theo lệnh của chính đối tác của mình… (Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.