Nhà trắng tung ra 1.000 đồng xu đặc biệt nhân dịp thượng đỉnh Trump - Kim

GD&TĐ - Cửa hàng bán đồ lưu niệm của Nhà trắng đã công bố những đồng xu mới nhân dịp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào tuần sau.

Đồng xu đặc biệt được công bố nhân dịp thượng đỉnh Trump - Kim
Đồng xu đặc biệt được công bố nhân dịp thượng đỉnh Trump - Kim

Đồng xu này được bán với giá 100 USD và chỉ có số lượng giới hạn 1.000 đồng xu.

Trên đồng xu có ghi dòng chữ “Con đường mới hướng tới hòa bình” và “Một bước ngoặt – hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên”.

Đồng xu cũng có tên Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In tuy rằng ông được cho là không có mặt tại thượng đỉnh sắp tới.

Nhà trắng công bố khá ít chi tiết về việc Tổng thống Trump chuẩn bị cho thượng đỉnh lần 2 với Chủ tịch Triều Tiên hoặc mục tiêu chính xác của Tổng thống tại thượng đỉnh.

Khi được hỏi về những mục tiêu cụ thể của Nhà trắng, cố vấn hàng đầu của Nhà trắng Kellyanne Conway cho biết ông muốn có tiến bộ về phi hạt nhân hóa.

“Tổng thống đã nói rõ rằng ông muốn cuộc gặp thứ 2 sẽ tiếp tục tiến tới phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên vốn mang lại lợi ích cho tất cả mọi người” – ông Conway nói – “Dĩ nhiên chính cựu Tổng thống Obama đã nói với Tổng thống Trump rằng Triều Tiên sẽ là thách thức lớn nhất của ông. Do đó ông ấy đang cố gắng giải quyết thách thức này”.

Theo CBS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.