Người thừa kế của Coca-Cola bị bắt giữ vì tàng trữ cần sa

GD&TĐ - Hôm 14/5, tỷ phú người Hy Lạp và là người thừa kế gia tài của Coca-Cola đã bị bắt giữ tại đảo St. Kitts thuộc quần đảo Caribbean sau bị phát hiện lô cần sa trị giá hơn 1,3 triệu USD trên chuyên cơ riêng.

Tỷ phú Alkiviades David tại một buổi công chiếu phim 	năm 2015
Tỷ phú Alkiviades David tại một buổi công chiếu phim năm 2015

Ông Alkiviades “Alki” David, 50 tuổi, đã bị Đơn vị chống ma túy tại sân bay quốc tế Robert L. Bradshaw bắt giữ sau khi các quan chức hải quan tìm thấy trong chuyên cơ của ông này có khoảng 5.000 cây cần sa cùng với hạt cần sa và một loạt sản phẩm khác từ cần sa.

Trước các cáo buộc tàng trữ và vận chuyển ma túy trái phép, ông David khẳng định những thứ mà cảnh sát phát hiện đều là “cây gai dầu” và liên quan đến việc kinh doanh cần sa hợp pháp trong khu vực. David và Chase Ergen - người thừa kế khối tài sản vệ tinh, tuyên bố hồi tháng 4 rằng họ đã thành lập một tập đoàn nhằm phát triển việc kinh doanh cần sa ở các quốc gia phía Đông Caribean như St. Kitts-Nevis, Dominica và Antigua.

Alkiviades “Alki” David là người thừa kế của Tập đoàn Leventis-David, nắm giữ phần lớn cổ phần của Coca-Cola Helenic, công ty nước uống đóng chai lớn nhất châu Âu. Tài sản của gia đình Leventis trị giá hơn 388 triệu USD và là một trong những gia đình giàu có nhất thế giới năm 2018. Ông David là người sở hữu SwissX - một công ty cần sa y tế sản xuất dầu CBD.

Cảnh sát cho biết, người thừa kế của Coca-Cola đã được tại ngoại sau khi nộp 30.000 USD và dự kiến xuất hiện tại Tòa án Basseterre vào ngày 14/5. Ông được yêu cầu phải nộp tài liệu và báo cáo các chuyến đi của mình cho Sở Cảnh sát Vịnh Frigate kiểm soát.

Tháng 4 vừa qua, một nữ nhân viên cũ cáo buộc bị vị tỷ phú này sa thải vì từ chối quan hệ tình dục với ông. Sau đó, người thừa kế 50 tuổi đã chi hơn 11 triệu USD để dàn xếp bê bối này.

Theo Fox News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.