Ngoại trưởng Pompeo nói về thượng đỉnh Trump - Kim lần 3

GD&TĐ - Hôm qua (5/4), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng ông “tin tưởng” sẽ có thượng đỉnh hạt nhân lần 3 giữa TT Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un vào một thời điểm chưa xác định.  

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CBS News, ông Pompeo đã dự đoán về một cuộc gặp khác giữa 2 nhà lãnh đạo sau khi thượng đỉnh lần 2 giữa họ diễn ra hồi tháng 2 vừa qua không đạt được thỏa thuận.

“Tôi tin tưởng sẽ có (một thượng đỉnh nữa)” – ông nói và cho biết thêm rằng ông không biết khi nào nó sẽ diễn ra nhưng hy vọng việc này diễn ra sớm.

Ông Pompeo nói rằng hai bên đã giữ liên lạc kể từ thượng đỉnh lần 2 tại Hà Nội mà theo ông đã dẫn đến “sự hiểu biết sâu sắc hơn” về vị trí của nhau.

Thượng đỉnh Mỹ - Triều thứ 2 đã không đạt được thỏa thuận do những bất đồng về mức độ phi hạt nhân hóa của Triều Tiên và việc nới lỏng cấm vận của Mỹ.

“Chúng tôi đã có những cuộc trò chuyện sau thượng đỉnh ở Hà Nội về cách tiến về phía trước” – ông Pompeo nói.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng sẽ có các cuộc đàm phán với TT Trump vào thứ 5 tuần sau để giúp khôi phục lại động lực trong các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ cũng nói rằng, Mỹ không có kế hoạch dỡ bỏ cấm vận nếu thiếu sự phi hạt nhân hóa của Triều Tiên.

“TT Trump đã nói rõ. Chính sách của chính quyền chúng tôi cũng rất rõ: Các lệnh trừng phạt kinh tế, các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ không được dỡ bỏ cho tới khi chúng tôi đạt được mục tiêu cuối cùng đã đặt ra gần 2 năm trước” – ông Pompeo nói.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Công cụ trí tuệ nhân tạo giải quyết nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên.

Singapore thận trọng sử dụng AI

GD&TĐ - Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.
Vườn thực nghiệm sâm cau tại huyện Củ Chi (TPHCM) của nhóm nghiên cứu.

Nuôi cấy sâm cau bằng công nghệ mô

GD&TĐ - Các nhà khoa học Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TPHCM đã nuôi cấy thành công giống sâm cau bằng công nghệ nuôi cấy mô.