Nga tăng cường sức mạnh chiến đấu cho các hệ thống tác chiến điện tử

GD&TĐ - Mặc dù các hệ thống tác chiến và tấn công điện tử của Nga là một trong những hệ thống hiện đại nhất trên thế giới, các nhà thiết kế Nga đã hoàn thành việc phát triển một hệ thống chiến tranh điện tử mạnh mẽ hơn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các hệ thống mới dự kiến sẽ được phát triển để thay thế cho tổ hợp “Mercury-BM” và “Krasukha-4” – những hệ thống tác chiến điện tử mạnh nhất hiện tại của Nga.

Theo ông Vladimir Mikheev, người từng là cố vấn cho Phó Tổng Giám đốc công ty “KRET”, việc nâng cấp các hệ thống chiến tranh điện tử hiện có là một nhiệm vụ cấp bách.

“Các trạm điều khiển của “Krasukha-4” và và “Mercury-BM” đang vận hành tích cực và đã cho thấy kết quả tuyệt vời, bao gồm cả trong những cuộc xung đột với cường độ khác nhau. Việc cập nhật và hiện đại hóa các hệ thống tác chiến điện tử đang diễn ra. Các công nghệ mới cho phép chúng tôi lập trình lại và cải thiện các thông số kỹ thuật của sản phẩm”, ông Mikheev cho biết.

Cần làm rõ rằng hệ thống “Krasnukha-4” với phạm vi hoạt động lên tới 400 km đã trở thành một trong những vũ khí mạnh nhất trong kho vũ khí của quân đội Nga. Hệ thống này đã thành công trong việc gây nhiễu hoạt động của tên lửa hành trình của Mỹ và Israel, máy bay không người lái và thậm chí cả máy bay chiến đấu F -35 của Mỹ.

Để thay thế “Kraukha-4”, các nhà phân tích cho biết, bán kính tấn công điện tử của hệ thống mới có thể tăng thêm ít nhất 100 km và sức mạnh của nó cũng sẽ được tăng lên đáng kể.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ