Nga sẽ kiểm soát hoàn toàn các cuộc tập trận của NATO trên Biển Đen

GD&TĐ - Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga cho biết, các cuộc tập trận của tàu và máy bay NATO trên Biển Đen được tổ chức dưới sự kiểm soát hoàn toàn của các lực lượng và phương tiện thuộc Hạm đội Biển Đen.

Nga sẽ kiểm soát hoàn toàn các cuộc tập trận của NATO trên Biển Đen

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các tàu xung kích và trinh sát của Hạm đội Biển Đen đã được thông báo về việc tàu và máy bay của Liên minh Bắc Đại Tây Dương sẽ bắt đầu các cuộc tập trận trên vùng biển này.

Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga cho hay: “Để ứng phó nhanh với các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra, một loạt các biện pháp đang được thực hiện để giám sát hoạt động của các tàu NATO. Các tàu trinh sát, cũng như các nhóm tàu tấn công, các hệ thống tên lửa ven biển “Bastion” và “Ball” cùng các máy bay hải quân sẽ được bố trí thường trực ở những khu vực xác định trên Biển Đen”. Tuy nhiên Bộ Quốc phòng Nga không cho biết chính xác loại tàu nào sẽ làm nhiệm vụ theo dõi các cuộc tập trận này.

Như đã thông báo trước đó, vào hôm thứ Hai, các cuộc tập trận chung của NATO Sea Shield-2019 đã diễn ra ở phía tây nam Biển Đen. Tham gia vào các cuộc tập trận này có tàu và máy bay của các nước: Mỹ, Bulgaria, Hy Lạp, Canada, Hà Lan, Romania và Thổ Nhĩ Kỳ. Cuộc tập trận còn có sự hiện diện của các đối tác của NATO là Ukraina và Georgia.

Được biết, vào tuần trước, NATO đã thông qua kế hoạch gia tăng sự hiện diện của các lực lượng Liên minh tại Biển Đen.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.